Quy định lại diện tích tối thiểu được phép tách thửa đất ở và đất nông nghiệp

Cập nhật: 21-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 21-8, UBND tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến hoàn thiện dự thảo quyết định về việc quy định diện tích tối thiểu các loại đất được phép tách thửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo dự thảo, tại các khu vực thị xã, thành phố, diện tích đất tối thiểu đối với từng loại đất được phép tách thửa được quy định: Cấp phường là 60 m2 đối với đất ở và 300 m2 đối với đất nông nghiệp; cấp xã là 100 m2 đối với đất ở và 400 m2 đối với đất nông nghiệp. Ở khu vực các huyện, diện tích đất tối thiểu đối với từng loại đất được phép tách thửa được quy định: Cấp thị trấn là 80 m2 đối với đất ở và 500 m2 đối với đất nông nghiệp; cấp xã là 100 m2 đối với đất ở và 1.000 m2 đối với đất nông nghiệp. Dự thảo cũng đưa ra một số quy định cụ thể về tách thửa các loại đất; xử lý những tồn tại về tách thửa; trách nhiệm của UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn trong việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về việc tách thửa các loại đất theo tinh thần của dự thảo quy định…

Dự thảo sẽ được cơ quan soạn thảo là Sở Tài nguyên – Môi trường tiếp tục hoàn thiện, khi có hiệu lực sẽ chính thức thay thế Quyết định số 36/2011QĐ-UBND ngày 12-9-2011 của UBND tỉnh Bình Dương quy định diện tích tối thiểu các loại đất được phép tách thửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

THÀNH SƠN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên