Quy định mới về quan trắc môi trường định kỳ đối với doanh nghiệp

Cập nhật: 02-02-2023 | 05:20:26

 Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết sau khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 chính thức có hiệu lực từ đầu năm 2022, nhiều thiết chế pháp luật liên quan lĩnh vực này đã có sự thay đổi. Cụ thể, theo Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và Nghị định số 08/2022/ NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường, các doanh nghiệp không còn phải lập kế hoạch quan trắc môi trường hàng năm gửi về cơ quan Nhà nước.

Tuy nhiên, chủ dự án đầu tư, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu sản xuất, kinh doanh dịch vụ tập trung, cụm công nghiệp phải có trách nhiệm thực hiện một số nội dung bổ sung, thay thế. Những doanh nghiệp có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có thể bị xử phạt từ 10 - 400 triệu đồng tùy từng nội dung và mức độ vi phạm.

KHÁNH LINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên