Quy định mức chi lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 31-07-2023 | 16:07:47

(BDO) HĐND tỉnh vừa ban hành Nghị quyết số 11/2023/NQ-HĐND quy định nội dung chi, mức chi lựa chọn sách giáo khoa (SGK) trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với việc đề xuất lựa chọn SGK trong các cơ sở giáo dục phổ thông: Chi cho giáo viên tổ chuyên môn nghiên cứu, thảo luận, đánh giá, đề xuất lựa chọn SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông 100.000 đồng/người/ngày/môn học (số ngày làm việc do Hiệu trưởng quyết định nhưng tối đa không quá 3 ngày/khối lớp/người/môn).


Giáo viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghiên cứu bộ sách giáo khoa mới theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Chi cho đại biểu là đại diện cha mẹ học sinh tham dự cuộc họp trong cơ sở giáo dục phổ thông để thảo luận, đánh giá, đề xuất lựa chọn SGK: 100.000 đồng/người/ngày.

Đối với các Hội đồng lựa chọn SGK cấp tỉnh: Chi cho thành viên Hội đồng nghiên cứu, nhận xét và đánh giá SGK theo các tiêu chí lựa chọn: 13.000 đồng/tiết/người/môn học (số tiết chương trình các môn học theo quy định, không nhân với số bộ SGK cần đọc).

Chi cho thành viên Hội đồng tham gia buổi họp chính thức liên quan đến phân công nhiệm vụ, thảo luận, đánh giá, bỏ phiếu lựa chọn SGK, cụ thể như sau: Chủ tịch Hội đồng 180.000 đồng/người/buổi; Phó Chủ tịch, Ủy viên, Thư ký Hội đồng 135.000 đồng/người/buổi.

Các mức chi quy định tại nghị quyết này là mức chi tối đa. Căn cứ vào dự toán ngân sách được phân bổ hàng năm, các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm chi bảo đảm phù hợp, không vượt các mức chi được quy định.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X