“Quỹ đồng đội”: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Cập nhật: 17-06-2024 | 09:54:20

Mô hình “Quỹ đồng đội” của Chi bộ, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, được triển khai từ năm 2020. Với tinh thần tự nguyện, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đóng góp 100.000 đồng/người/tháng. Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, CBCS đã góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Vừa qua, Chi bộ, Ban CHQS xã Hưng Hòa đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ từ “Quỹ đồng đội” cho các gia đình dân quân và quân nhân tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà tuy chỉ 500.000 đồng nhưng chứa đựng tình cảm của những CBCS Ban CHQS xã dành cho những dân quân đã và đang tại ngũ. Cả gia đình và bản thân dân quân thường trực, ai cũng thấy ấm lòng. Họ cùng chia sẻ: “Vui lắm! Đây là nguồn động viên lớn cho gia đình để CBCS an tâm công tác”.

Qua “Quỹ đồng đội”, các gia đình dân quân thường trực có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kịp thời

Ông Cao Văn Khanh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hưng Hòa, cho biết: “Mô hình “Quỹ đồng đội” được triển khai từ năm 2020. Mô hình ra đời nhằm huy động sự đóng góp của tập thể cán bộ, đảng viên trong Chi bộ, Ban CHQS xã để thực hiện tốt hơn chính sách hậu phương quân đội. Hiện đơn vị có 20 cán bộ, đảng viên tham gia. Trên tinh thần tự nguyện, tất cả cán bộ, đảng viên trong đơn vị đều tham gia đóng góp 100.000 đồng/người/tháng”.

Nguồn quỹ này được sử dụng hỗ trợ cho gia đình CBCS trong đơn vị, hoặc gia đình chính sách, bộ đội xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn. Từ khi mô hình “Quỹ đồng đội” được thành lập đến nay, Chi bộ, Ban CHQS xã đã xét hỗ trợ cho gần 200 lượt trường hợp CBCS dân quân và người thân của CBCS trong đơn vị, gia đình quân nhân tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Ông Cao Văn Khanh cho biết thêm: “Chi bộ, Ban CHQS xã phát động xây dựng mô hình “Quỹ đồng đội” với tinh thần tự nguyện nhưng trên hết là mục đích, ý nghĩa thiết thực của mô hình nên đã được CBCS trong đơn vị đồng tình hưởng ứng và nhiệt tình đóng góp”. Mô hình “Quỹ đồng đội” của Chi bộ, Ban CHQS xã Hưng Hòa đã thể hiện sự quan tâm của CBCS về sự đoàn kết, gắn bó, yêu thương đùm bọc lẫn nhau trong tập thể đơn vị; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; động viên CBCS trong đơn vị, quân nhân xuất ngũ và gia đình quân nhân tại ngũ an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo ông Cao Văn Khanh, xuất phát từ ý nghĩa nhân văn của mô hình nên trong thời gian tới chi bộsẽ tham mưu nhân rộng mô hình ra nhiều đối tượng tham gia, như vận động các nhà hảo tâm, các quân nhân xuất ngũcóđiều kiện kinh tếkhágiảtham gia mô hình đểgây quỹngày càng nhiều để chăm lo cho nhiều đối tượng cóhoàn cảnh khókhăn trong xãhội.

Đánh giá hiệu quả của mô hình, Thượng táHoàng Hữu Diễn, Chỉhuy trưởng Ban CHQS huyện Bàu Bàng, cho biết đây làmô hình cóýnghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đặc biệt góp phần hoàn thành công tác tuyển chọn vàgọi công dân nhập ngũhàng năm đạt chất lượng. Thời gian tới, Ban CHQS huyện sẽnhân rộng mô hình tại Ban CHQS các xã, thịtrấn trên địa bàn huyện.

MÔ HÌNH “QUỸ ĐỒNG ĐỘI” LÀ VIỆC LÀM NHỎ NHƯNG CÓ Ý NGHĨA LỚN, GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH VỀ LÒNG NHÂN ÁI, TRI ÂN, TÌNH THƯƠNG YÊU CON NGƯỜI CỦA CBCS BAN CHQS XÃ HƯNG HÒA…

THU THẢO - HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=581
Quay lên trên