Quy hoạch định hướng khoảng 18.500 ha đất đô thị công nghiệp

Cập nhật: 29-05-2024 | 11:52:54

 Theo định hướng không gian phát triển công nghiệp từ nay đến 2030, Bình Dương đã quy hoạch định hướng khoảng 18.500 ha đất đô thị công nghiệp và cần khoảng 18.000 - 20.000 ha cho phát triển đô thị, dịch vụ dọc các đường vành đai, cao tốc để hình thành hành lang kinh tế cho cả vùng.

Trong đó, tỉnh định hướng vùng lõi trung tâm (gồm TP.Thủ Dầu Một, TP.Tân Uyên, TP.Bến Cát và huyện Bàu Bàng) sẽ có chức năng là đô thị thông minh, tập trung phát triển mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ thế hệ mới. Vùng lõi trung tâm sẽ là cực tăng trưởng, vùng động lực phát triển của tỉnh, với hạt nhân là hình thành khu công nghiệp, công nghệ thông tin tập trung, từng bước hình thành công viên khoa học - công nghệ của tỉnh, định hình phát triển cho các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục, thương mại, dịch vụ chất lượng cao.

TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=385
Quay lên trên