Quy hoạch dữ liệu số

Cập nhật: 08-06-2023 | 05:42:06

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (LHH) phối hợp với Hội Tin học tỉnh vừa tổ chức hội thảo “Microservices và ứng dụng trong chuyển đổi số”. Chương trình hội thảo tập trung vào các chuyên đề, nội dung có liên quan đến các kiến thức về kiến trúc Microservices, ứng dụng Microservices trong quy hoạch dữ liệu số tỉnh.

Theo các chuyên gia, thiết kế kiến trúc phần mềm là khâu vô cùng quan trọng, tạo điều kiện hỗ trợ cho việc bảo trì, vận hành, mở rộng phần mềm về sau. Do vậy, nếu được hiểu rõ và ứng dụng một cách phù hợp, kiến trúc Microservice có thể đem lại nhiều lợi ích, tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực. Theo đó, kiến trúc hệ thống (Architecture) là một mô hình dùng để diễn tả cách thức tổ chức hệ thống đó từ một tập hợp các thành phần có giao tiếp với nhau. Một mẫu kiến trúc (Architecture Pattern) là một mô tả cách điệu về thực hành thiết kế tốt, đã được thử và kiểm tra trong các môi trường khác nhau. Microservices Architecture được xem như giải pháp thay thế khả thi cho các ứng dụng Monolithic lẫn SOA, các thành phần được triển khai dưới dạng các đơn vị riêng biệt thông qua một quy trình phân phối hợp lý, hiệu quả.

Tại hội thảo, ông Huỳnh Quang Thịnh, Giám đốc Công nghệ, Công ty Cổ phần thương mại - đầu tư MyAloha đã trao đổi chuyên đề ứng dụng Microservices trong quy hoạch dữ liệu số tỉnh Bình Dương với rất nhiều thông tin rất bổ ích, quan trọng. Kiến thức Microservices sẽ là một giải pháp mới khắc phục một số nhược điểm của kiến trúc một khối, đặc biệt nó sẽ rất linh hoạt và dễ dàng trong điều kiện Cloud Computing phát triển như hiện nay. Hội thảo này giúp chia sẻ những kiến thức mới cũng như thêm một góc nhìn mới trong việc tham mưu, lựa chọn ứng dụng cho cơ quan, đơn vị mình trong quá trình thực hiện chuyển đổi số của anh chị em chuyên ngành IT trên địa bàn tỉnh. 

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên