Quy hoạch Phát triển kinh tế - xã hội huyện Thuận An theo hướng Đô thị đa trung tâm

Cập nhật: 22-05-2010 | 00:00:00

“Đô thị đa trung tâm thể hiện được nhiều ưu thế: tránh ùn tắc giao thông, hạn chế tạo ra khoảng cách nông thôn - thành thị... Là xu thế của thời đại, được nhiều nước phát triển áp dụng”, là điểm nhấn quan trọng được Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung gợi ý cho đơn vị tư vấn quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) huyện Thuận An vào sáng qua (21-5).

Điểm mới của phiên họp Hội đồng thẩm định đồ án quy hoạch phát triển KT-XH huyện Thuận An lần này là có các chuyên gia xây dựng, xã hội tham gia phản biện khoa học. Theo ý kiến của các chuyên gia và thành viên hội đồng thẩm định, dù đã được góp ý, bổ sung ý kiến nhưng dự thảo đồ án quy hoạch vẫn còn nhiều điểm cần điều chỉnh vì chưa bám sát thực tế phát triển KT-XH của địa phương, của vùng. Là địa bàn phát triển “nóng” của tỉnh nên quy hoạch phát triển nhà ở cần được quan tâm làm rõ, lĩnh vực công nghiệp phải được định hướng để đi vào chiều sâu chứ không phát triển số lượng...

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên