Quy hoạch quỹ đất cho cây xanh đô thị

Cập nhật: 25-08-2022 | 18:13:22

(BDO) Chiều 25-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe góp ý về Đề án cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành địa phương.

Ông Võ Văn Minh phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Sở Xây dựng đã trình bày một số định hướng chiến lược phát triển cây xanh đô thị; cần giữ các quỹ đất quy hoạch cây xanh trong các kỳ quy hoạch trước đây, điều chỉnh bổ sung (nếu có) để đảm bảo tính khả thi; rà soát các quỹ đất công; đất chuyển đổi công năng; đất nghĩa trang, nghĩa địa sau di dời; quỹ đất cây xanh có thể quy hoạch mới trong các khu vực phát triển đô thị có quy mô lớn; đề xuất cơ chế chính sách liên quan công tác duy tu, vận hành; đề xuất thí điểm bố trí cây xanh...  Các đại biểu đã góp ý cho Đề án về phương pháp quy hoạch quỹ đất dành cho cây xanh; nghiên cứu các mô hình thiết kế cây xanh; các chủng loại cây, kích thước loại cây trồng bố trí cho các khu vực cây xanh công viên và vỉa hè phù hợp đặc thù thổ nhưỡng, bản sắc của từng đô thị…

Phát biểu kết luận, ông Võ Văn Minh cơ bản thống nhất với dự thảo của Đề án, đồng thời yêu cầu Sở Xây dựng tiếp thu các ý kiến của đại biểu để bổ sung hoàn thiện. Đặc biệt, Đề án phải nêu được định hướng quy hoạch sử dụng quỹ đất cho cây xanh. Ông yêu cầu các địa phương chủ động, phân công xây kế hoạch, lộ trình cụ thể đến năm 2025, tầm nhìn 2030; cần có bộ phận thẩm định về cây xanh; xây dựng kế hoạch quy hoạch quỹ đất cho cây xanh.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên