Quý I-2011, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực

Cập nhật: 25-03-2011 | 00:00:00

Sáng qua (24-3), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì cuộc họp lần thứ 99 nhằm thông qua báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I-2011 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II-2011. Theo đó, trong quý I vừa qua, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả rất khả quan. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện đạt 25.105 tỷ đồng, tăng 18,6%; kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1,95 tỷ USD, tăng 20,3% so cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách trên địa bàn thực hiện ước đạt 4.800 tỷ đồng, tăng 7,5% so cùng kỳ, đạt 26% dự toán Bộ Tài chính giao và đạt 26,5% dự toán HĐND tỉnh giao. Trong quý I cũng đã có thêm 2.387 tỷ đồng của doanh nghiệp trong nước và 256 triệu USD vốn của doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào tỉnh. Cùng với kết quả trong lĩnh vực kinh tế, vấn đề an sinh xã hội và phát triển các lĩnh vực xã hội được bảo đảm, giải quyết việc làm thường xuyên và hiệu quả; giáo dục - đào tạo chuyển biến tích cực; chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm.

Chủ trì tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh, quý II-2011 UBND tỉnh sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, như: Bảo đảm triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nghiêm túc, đúng yêu cầu; các ngành, các cấp tổ chức triển khai thực hiện toàn diện, hiệu quả các nhóm giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành, các cấp tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư để huy động nguồn vốn cho đầu tư phát triển; khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi đối với các doanh nghiệp tham gia vào các dự án đầu tư hạ tầng quan trọng; quan tâm đến công tác đền bù giải tỏa để nhanh chóng thực hiện các công trình trọng điểm...

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên