Quy mô và sôi nổi

Cập nhật: 14-06-2011 | 00:00:00

Với hơn 850 lượt học sinh đạt thành tích cao từ vòng thi bán kết về tranh tài ở 2 thể loại vẽ cá nhân và vẽ tập thể trên giấy. Vòng chung kết, Hội thi vẽ tranh “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương” lần thứ II-2011 đã diễn ra ngày 11-6 khá quy mô, đầy sôi động nhưng cũng không kém phần nghiêm túc.

Trong thời gian qua, “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương” lần thứ II-2011 đã được triển khai mạnh mẽ trên toàn tỉnh, nhằm tạo sân chơi nghệ thuật đầy thú vị cho các em thiếu niên nhi đồng, nhất là những em có năng khiếu về hội họa.

 Hội thi diễn ra sôi động nhưng cũng không kém phần nghiêm túc Đến nay đã tròn 10 năm, bắt nguồn từ phong trào “Nét cọ tuổi thơ” được khởi xướng từ năm 2002, hội thi là một trong những chuỗi hoạt động hè của hệ thống Thư viện công cộng tỉnh Bình Dương. Đây là sân chơi nghệ thuật dành cho các em học sinh từ 5 - 15 tuổi, cùng nhau thi tài hội họa trong dịp hè. Là sân chơi thú vị giúp các em thể hiện năng khiếu cá nhân của mình, giúp các trường học ươm mầm cho thế hệ trẻ, những họa sĩ, những nhà thiết kế trong tương lai. Đến nay, sân chơi ngày càng thu hút không chỉ các em thiếu niên nhi đồng, mà còn được sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các doanh nghiệp trên địa bàn đã ủng hộ và đồng hành qua các lần hội thi.

Đối tượng dự thi gồm 3 nhóm tuổi: mầm non, cấp I và cấp II. Ở vòng thi bán kết tại các thư viện huyện, thị đã thu hút được 2.785 học sinh đến từ 195 đơn vị trường học, ban chỉ đạo hè tham gia. So với hội thi năm 2010, số thí sinh tham gia tăng lên gần 8%. Chất lượng tranh vẽ tại vòng huyện được nâng cao, nhiều đề tài mới lạ, bố cục chặt chẽ, màu sắc hài hòa, nhiều đề tài mới hơn so với những năm trước. Các em đã khẳng định được sự tự tin trên sân chơi đầy màu sắc thể hiện qua các chủ đề đầy yêu thương, những ước mơ, khát vọng của tương lai, vươn tới cái đẹp... qua những bức tranh sáng tạo, với những đề tài sinh động, mới lạ mà các em cảm nhận được qua sách báo và cuộc sống thường ngày...

Ngoài ra, hội thi cũng là dịp để các em học sinh, các thầy cô giáo đến từ các huyện, thị trong toàn tỉnh có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng cảm thụ những nét đẹp trong thế giới hội họa.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên