Quỹ phát triển tài năng Việt: Hỗ trợ học bổng đại học cho hai tài năng trẻ của thể thao Việt Nam

Cập nhật: 20-12-2023 | 17:17:23

(BDO) Mới đây, Quỹ phát triển tài năng Việt đã quyết định tài trợ học bổng theo học 4 năm đại học cho hai tài năng trẻ của thể thao Việt Nam (TTVN) là Phạm Ngọc Châm (Taekwondo) và Phạm Thành Long (bóng đá).


Quỹ phát triển tài năng Việt trao học bổng trị giá 50 triệu đồng cho cầu thủ trẻ Phạm Thành Long

Theo đó, vận động viên Taekwondo Phạm Ngọc Châm sẽ được nhận học bổng trong suốt 4 năm theo học tại trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh. Trong khi đó, tài năng bóng đá trẻ Phạm Thành Long sẽ nhận học bổng 4 năm theo học tại trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.Hồ Chí Minh. Mỗi phần học bổng trị giá 50 triệu đồng.

Ngoài ra, Quỹ phát triển tài năng Việt còn hỗ trợ cho tài năng trẻ của Taekwondo Việt Nam một năm uống sữa NutiMilk miễn phí, bổ sung dinh dưỡng, nâng cao thể lực trị giá 10 triệu đồng.

Được biết, tại Asiad 19 vừa qua, Phạm Ngọc Châm đã giành tấm huy chương đồng ngay trong lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất của làng thể thao châu Á. Ngoài ra, cô gái người dân tộc Mường còn sở hữu bộ sưu tập thành tích khá đồ sộ với tấm huy chương bạc Taekwondo thiếu niên châu Á 2017, huy chương vàng Đông Nam Á 2023, huy chương bạc SEA Games 31 tại Việt Nam. Mục tiêu tiếp theo của Ngọc Châm là giành suất dự Olympic trong tương lai. Hiện tại, hồ sơ nộp học vào trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh đã hoàn thành và cô sẽ trở thành tân sinh viên vào năm 2024.


Quỹ phát triển tài năng Việt trao học bổng trị giá 60 triệu đồng cho võ sĩ Taekwondo trẻ Phạm Ngọc Châm

Tương tự như Ngọc Châm, cầu thủ trẻ Phạm Thành Long trưởng thành từ Học viện Bóng đá Nutifood JMG, từng cùng đội nhà giành chức vô địch giải U21 Quốc gia và hạng ba U19 Quốc gia.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình khá khó khăn ở Hải Phòng, từ nhỏ Thành Long đã có niềm đam mê vô bờ bến với trái bóng tròn. Sau khi đậu vào Học viện Bóng đá Nutifood JMG, ngoài việc ăn, tập bóng đá, Thành Long còn rất chăm học và hiện đang là sinh viên trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.Hồ Chí Minh. Sau khi được Quỹ phát triển tài năng Việt tài trợ học bổng cho 4 năm đại học tại đây, Thành Long sẽ không còn quá lo lắng khó khăn về tài chính nữa. 

“Em có nghe nói về Quỹ phát triển tài năng Việt trước đó rồi nhưng chưa bao giờ nghĩ mình được chọn trao học bổng. Em thấy mình thật may mắn, có thể “quẳng gánh lo đi” để yên tâm thi đấu và học tập trong thời gian sắp tới. Em cũng không ngờ mình được tặng cả sữa NutiMilk uống hàng tháng. Đó là nguồn bổ sung dinh dưỡng rất cần thiết đối với em, giúp em có thể nâng cao thành tích trong thi đấu và tập luyện”, võ sĩ Taekwondo trẻ Phạm Ngọc Châm chia sẻ với giọng đầy hạnh phúc.


Võ sĩ Phạm Ngọc Châm với tấm huy chương đồng ASIAD 19 ngay trong lần đầu tham dự một kỳ Đại hội thể thao châu Á

Chia sẻ về lý do tài trợ cho hai tài năng trẻ của TTVN, ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood - Giám đốc Quỹ phát triển tài năng Việt, cho biết: “Với tiêu chí nâng bước, chắp cánh cho các tài năng, chúng tôi đã quyết định hỗ trợ trao học bổng cho Phạm Ngọc Châm và Phạm Thành Long. Các em đều là những tài năng thể thao và có tinh thần hiếu học nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. 

Thông qua việc tài trợ này, chúng tôi hy vọng các em có thể phát triển toàn diện, không chỉ về tài năng mà còn cả tri thức. Với học bổng 4 năm đại học, các em sẽ yên tâm học tập để chuẩn bị cho tương lai xa hơn cũng như vững vàng thi đấu để đạt nhiều thành tích tốt, mang về vinh quang cho thể thao nước nhà”.

Quỹ phát triển tài năng Việt được khởi xướng bởi 3 ông bầu bóng đá nổi tiếng của Việt Nam, gồm: Ông Đoàn Nguyên Đức (Hoàng Anh Gia Lai), ông Võ Quốc Thắng (Đồng Tâm Long An) và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty Nutifood. Quỹ phát triển tài năng Việt giúp chắp cánh cho các tài năng được rèn luyện, phát huy sở trường của bản thân trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như: Văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao. Bên cạnh việc “ươm mầm” cho các tài năng thể thao, Quỹ phát triển tài năng Việt cũng sẽ đồng hành, có mặt ở bất cứ nơi nào xã hội cần. 

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=299
Quay lên trên