Quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo trong công an nhân dân

Cập nhật: 29-10-2021 | 08:59:32

Ngày 20-10-2021, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Thông tư 98/2021/TT-BCA quy định về công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong công an nhân dân.

Theo đó, quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (sau đây gọi là khiếu nại, tố cáo) như sau:

- Khi công dân đến khiếu nại, tố cáo, cán bộ tiếp công dân có trách nhiệm tiếp công dân theo quy định;

Yêu cầu công dân nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân (nếu có); nếu là người được ủy quyền, người đại diện theo pháp luật phải có giấy tờ hợp pháp theo quy định.

- Giải thích quyền, nghĩa vụ của công dân khi thực hiện việc khiếu nại, tố cáo và đề nghị công dân cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ cho cơ quan công an theo đúng quy định...

- Khi tiếp nhận đơn và thông tin, tài liệu, chứng cứ có liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, cán bộ tiếp công dân phải kiểm tra tính hợp lệ của các thông tin, tài liệu, chứng cứ và phải lập giấy biên nhận về việc tiếp nhận, có chữ ký của cán bộ tiếp nhận.

Giấy biên nhận được lập thành hai bản, giao cho người đến khiếu nại, tố cáo giữ một bản.

- Sau khi tiếp nhận đơn và những thông tin, tài liệu, chứng cứ do người khiếu nại, tố cáo cung cấp, cán bộ tiếp công dân phải ghi vào sổ tiếp công dân hoặc cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu trên máy tính.

Thông tư 98/2021/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 3-12-2021.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên