Quyển sách được xuất bản lớn nhất thế giới

Cập nhật: 28-11-2022 | 16:17:14

Một tổ chức phi lợi nhuận và bảo tàng ở bang Texas (Mỹ) đã cùng hợp tác để phá kỷ lục thế giới Guinness về cuốn sách được xuất bản có kích thước lớn chưa từng có (213,36 cm x 335,28 cm). Đặc biệt hơn cả, tác giả của cuốn sách là 1.000 em học sinh.

Cuốn sách "I am Texas" có kích thước 213,36 cm x 335,28 cm.

Tổ chức phi lợi nhuận về văn học iWRITE và bảo tàng Bryan ở Galveston, bang Texas đã cùng “bắt tay” để cho ra một phiên bản lớn của cuốn sách có tựa đề “I am Texas” (tạm dịch “Tôi là người Texas”), gồm các bài viết và tác phẩm nghệ thuật của 1.000 học sinh từ lớp 3 đến lớp 12.

Với kích thước “quá khổ”, trọng lượng của cuốn sách lên tới 223,2 kg. Ngoài phiên bản lập kỷ lục thế giới Guinness, cuốn sách “Tôi là người Texas” còn được xuất bản với phiên bản có kích thước nhỏ hơn để phục vụ cho mục đích thương mại.

Cuốn sách “Tôi là người Texas” phiên bản lớn nhất thế giới hiện đang được trưng bày và quảng bá tại Texas và sẽ được giới thiệu trong Lễ diễu hành nhân dịp Lễ tạ ơn vào ngày 24/11 tại Houston.

Cô Melissa Williams Murphy, người sáng lập iWRITE và Giám đốc điều hành của bảo tàng Bryan tin tưởng rằng, với tất cả những gì đang diễn ra trên thế giới ở thời điểm hiện tại, dự án và sự kiện công bố quyển sách có kích thước lớn nhất thế giới là lời nhắc nhở tất cả chúng ta hãy chú trọng vào tuổi trẻ của chính bản thân mình.

"Chúng ta phải đề cao tuổi trẻ và thúc đẩy giới trẻ tự hào về bản thân, công việc của họ, họ là ai và nơi họ sinh ra, bởi vì nhận thức về bản thân là điều quan trọng và sẽ giúp định hình tương lai của đất nước chúng ta” – cô Murphy nói./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên