Quyết liệt cho mục tiêu tăng trưởng

Cập nhật: 02-06-2023 | 05:37:21

Sau 5 tháng điều hành phát triển kinh tế - xã hội trước những khó khăn đến từ ảnh hưởng của địa chính trị thế giới và cả những vấn đề nội tại, phiên họp thường kỳ tháng 5 của UBND tỉnh diễn ra trong sự phấn khởi và tràn trề hy vọng về một chặng đường mới. Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cơ bản đồng tình với các báo cáo, ý kiến phát biểu tại phiên họp, đồng thời nhấn mạnh thêm một số nội dung và nêu một số nhiệm vụ cần tập trung triển khai thời gian tới.

Trước hết, tập trung rà soát, bổ sung, vận dụng cơ chế, chính sách, kịp thời tháo gỡ, đề xuất xử lý các khó khăn, vướng mắc trong thực tế; phối hợp với các cơ quan giải quyết các điểm nghẽn về quy hoạch, đầu tư công, chương trình phục hồi nhanh và phát triển bền vững, các chương trình đất đai, môi trường, giao thông, nhân lực…

Bên cạnh đó là tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế; tuân thủ phương án điều hành chính sách tiền tệ, tài khóa chủ động, linh hoạt; phát triển thị trường vốn an toàn, lành mạnh, bền vững, hiệu quả, bảo vệ các doanh nghiệp trong khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xác định giải ngân vốn đầu tư công là một nhiệm vụ trọng tâm để vừa giải quyết các nút thắt, bức xúc của nhân dân, vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vừa phát triển đột phá chiến lược về hạ tầng. Các ngành, địa phương phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ công tác của tỉnh để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các dự án trọng điểm; đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, thúc đẩy chuyển đổi xanh, thích ứng biến đổi khí hậu, góp phần phục hồi và phát triển của tỉnh và cả nước.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên