Quyết liệt cuộc đua vô địch

Cập nhật: 06-05-2024 | 08:44:01

Sau vòng 16 V.League 2023-2024, khoảng cách giữa đội xếp đầu bảng Nam Định (35 điểm) với đội xếp nhì bảng Becamex Bình Dương (B.BD) là 5 điểm. Ở vòng 17 diễn ra vào ngày 8-5 tới đây, cuộc chạm trán giữa Nam Định và B.BD được nhận định là trận đấu hấp dẫn nhất mùa giải. Kết quả của trận đấu này sẽ có tác động quan trọng đến cuộc đua vô địch năm nay.


B.BD cần tiếp tục duy trì phong độ cao như trong chiến thắng trước Khánh Hòa. Ảnh: NGỌC DUYÊN

Tại vòng 16, trong khi B.BD dễ dàng hạ gục Khánh Hòa với tỷ số 3-1 thì CAHN đã không thể cản bước được Nam Định khi để cho đối thủ hạ gục với tỷ số 3-2. Kết quả này khiến cho CAHN rơi xuống vị trí thứ 3, nhường lại ngôi nhì bảng cho B.BD và giúp cho Nam Định gia tăng khoảng cách điểm số với đội xếp sát phía sau lên 5 điểm. Ở vòng 17, B.BD hành quân đến làm khách trước Nam Định. Nếu chiến thắng, đội chủ sân Gò Đậu sẽ rút ngắn khoảng cách với đối thủ này còn 2 điểm, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vương.

Thực tế, nếu B.BD cản được bước tiến của Nam Định, cuộc đua đến ngôi vương mùa giải 2023-2024 sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn. Khi đó, cuộc đua tam mã giữa CAHN, Nam Định và Bình Dương sẽ tạo nên những trận cầu mãn nhãn về chuyên môn cho khán giả. Với đội bóng thành Nam, họ đã phải chờ đợi 40 năm để có thể nâng cao chức vô địch giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Đương kim vô địch CAHN cũng muốn bảo vệ thành công ngôi vương. Và với cựu vương như B.BD, họ cũng đang trên con đường tìm lại vinh quang thuở xưa.

Vòng 17 V.League 2023-2024 sẽ là vòng đấu mang tính quyết định cho cuộc đua vô địch. Nếu Nam Định đủ mạnh, vô đối, vượt qua B.BD, khoảng cách khi đó với xếp sau gia tăng lên 8 điểm, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt gần như sớm chạm một tay vào cúp vô địch. Nhưng nếu B.BD đủ sức ngăn cản đội chủ sân Thiên Trường, rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm, cơ hội trở lại đường đua đến ngôi vương sẽ mở ra lại với B.BD, CAHN và với cả Bình Định. Ngôi vương chỉ gọi tên một đội, và đội nào đủ bản lĩnh vượt qua tất cả để có được vinh quang? Câu trả lời sẽ rõ ràng hơn sau vòng 17 tới đây.

Có một chi tiết khá thú vị trong trận đấu vừa qua là việc HLV Lê Huỳnh Đức sớm thay Tiến Linh ra sân khi B.BD đã dẫn trước Khánh Hòa 2-1. Khi được hỏi về sự thay đổi người này của mình, vị thuyền trưởng của B.BD cho hay: “Với kết quả như thế, tôi nên thay để chuẩn bị cho trận Nam Định. B.BD chỉ có 4 ngày chuẩn bị, ngày kia phải di chuyển rồi. Vừa rồi mất cả ngày di chuyển từ Nam Định về. Kết quả bảo đảm thì nên thế các bạn ra, tránh thẻ”. Chia sẻ trên đủ thấy B.BD coi trọng trận đấu với Nam Định tại vòng 17 đến như thế nào.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1712
Quay lên trên