Quyết liệt tăng tốc thi công hoàn thành Dự án Bệnh viện 1.500 giường đúng theo yêu cầu đặt ra

Cập nhật: 05-08-2022 | 13:31:40

(BDO) Sáng 5-8, Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,  Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đến kiểm tra công trình Bệnh viện 1.500 giường.

Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Giáo sư - Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra Dự án Bệnh viện 1.500 giường

Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Dự án Bệnh viện 1.500 giường có 7 dự án thành phần, gồm: Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường; khối kỹ thuật trung tâm và nhà quàn; trạm xử lý nước thải khu các bệnh viện; hạ tầng kỹ thuật tổng thể; thiết bị Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường; khối giáo dục và đào tạo, khối ký túc xá học viên và thân nhân người bệnh; bãi đậu xe, công viên, cây xanh và hàng rào trạm xử lý nước thải. 

Tất cả các dự án thành phần đang trong giai đoạn khẩn trương thi công hoàn thiện. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường đang thi công và lắp đặt các hệ thống kỹ thuật, đến nay khối lượng công việc thực hiện đạt hơn 90%. Đối với hệ thống MEP (hệ thống cơ điện) đang thực hiện lắp đặt các mặt nạ ổ cắm, đầu phun, thiết bị vệ sinh; kết nối AHU, các loại van, isolator; lắp đặt vách tiêu âm các phòng kỹ thuật tầng 4... Đối với việc thi công và lắp đặt thiết bị hệ thống khí y tế và vận chuyển mẫu bệnh phẩm, đến nay khối lượng thực hiện đạt 89%. Đối với khối kỹ thuật trung tâm, đến nay khối lượng thực hiện đạt 22%. Về thiết bị Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường, đang chờ ý kiến rà soát của Hội đồng khoa học tỉnh về cấu hình, tính năng của các thiết bị, trước khi triển khai các bước tiếp theo. Trước đó, ngày 27-7, Ban Quản lý dự án đã có văn bản gửi Hội đồng khoa học tỉnh xem xét hỗ trợ và sớm có ý kiến về cấu hình tính năng của thiết bị; dự kiến năm 2023 sẽ đưa vào khai thác sử dụng phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân... 


Bí thư Tỉnh ủy trao đổi ý kiến khi đi kiểm tra dự án


Bí thư Tỉnh ủy nghe đại diện các đơn vị phát biểu tại buổi kiểm tra

Ông Phạm Văn Kỷ Trung, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng số 1 cam kết đến 30-9-2022 công ty sẽ hoàn thành hết các phần hoàn thiện của khối xây dựng; các thiết bị, vật tư lắp đặt hoàn thành cuối tháng 11-2022.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu cho rằng nội dung công việc triển khai tại Dự án Bệnh viện 1.500 giường đến nay điều đáng lo nhất vẫn là khối kỹ thuật, vì cho đến nay khối kỹ thuật mới thực hiện được 22%. Do vậy, các đơn vị liên quan cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện  hoàn thiện. Ông cũng kiến nghị Ban quản lý dự án đề nghị đơn vị liên quan cho triển khai ngay hạng mục trồng cây xanh tại khuôn viên bệnh viện để cây phát triển tạo khoảng xanh khi bệnh viện đi vào hoạt động...


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra


Dự án Bệnh viện 1.500 giường

Sau khi nghe các đơn vị liên quan, nhà thầu thi công báo cáo tình hình triển khai thực hiện Dự án Bệnh viện 1.500 giường, ông  Nguyễn Văn Lợi cho rằng tiến độ thực hiện dự án đến nay là rất chậm so với yêu cầu đề ra. Do vậy, Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, ban quản lý dự án, nhà thầu thi công phải quyết liệt tăng tốc hơn nữa trong triển khai thi công, bảo đảm hoàn thành công trình đúng theo yêu cầu đặt ra, trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả và đúng pháp luật. 

Bí thư Tỉnh ủy giao ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát và tổ chức giao ban hàng tuần với các đơn vị liên quan, nhà thầu thi công thực hiện Dự án Bệnh viện 1.500 giường. Sau đó có báo cáo để tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tiến độ thi công công trình không bị ùn ứ công việc, diễn ra đúng tiến độ...

Đỗ Trọng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên