Quyết tâm cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng

Cập nhật: 26-05-2023 | 11:30:00

(BDO) Sáng 26-5, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thảo Cải cách hành chính (CCHC) trong các cơ quan Đảng tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030. Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội thảo.

Một trong những nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đã được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII xác định: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong Đảng, khắc phục tình trạng rườm rà, bất hợp lý về thủ tục, giảm bớt giấy tờ, hội họp; sâu sát thực tế, cơ sở; nói đi đôi với làm; chú trọng lãnh đạo đổi mới, nâng cao chất lượng lập pháp, cải cách hành chính và cải cách tư pháp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của Đảng. Đây là cơ sở quan trọng để Tỉnh ủy xây dựng Đề án CCHC trong các cơ quan Đảng tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030.


Toàn cảnh hội thảo

Theo đề án, đến hết năm 2023, trong các cơ quan Đảng sẽ hoàn thành việc xây dựng các quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), quy trình phối hợp và cập nhật lên Cổng Thông tin điện tử của Tỉnh ủy để các cấp ủy, tổ chức Đảng thuận tiện tra cứu, thực hiện. Đến năm 2025, tối thiểu 80% hồ sơ giải quyết các TTHC liên thông đủ điều kiện được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử. Phấn đấu đến năm 2030, 100% hồ sơ giải quyết các TTHC liên thông đủ điều kiện được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết bằng phương thức điện tử.

Tại hội thảo, các đại biểu đã góp ý xoay quanh việc triển khai các giải pháp thực hiện đề án CCHC trong các cơ quan Đảng tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030. Tiến sĩ Nguyễn Thị Trâm, Học viện Chính trị Khu vực II đánh giá cao đề án của Tỉnh ủy Bình Dương. Theo tiến sĩ Trâm, vai trò người đứng đầu trong các cơ quan cấp ủy rất quan trọng, quyết định sự thành công của quá trình CCHC. Vì vậy, đề án cần xác định rõ vai trò nêu gương, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong các cơ quan Đảng trong chỉ đạo, tham mưu ban hành một số kết luận, nghị quyết, chỉ thị của Đảng ở tỉnh Bình Dương.  


Tiến sĩ Nguyễn Thị Trâm phát biểu góp ý cho đề án

Tiến sĩ Nguyễn Thị Trâm nhấn mạnh, cán bộ là cái gốc của mọi công việc, do đó cần nâng tầm công tác đảng viên của Đảng nhằm xây dựng được đội ngũ cán bộ, đảng viên có đức, có tài, đủ uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, sát thực tiễn hơn trong giai đoạn cách mạng mới. Đội ngũ cán bộ tham mưu đủ trình độ, năng lực, phẩm chất có tâm, có tầm.   


Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại hội thảo

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao khẳng định, Bình Dương quyết tâm CCHC trong các cơ quan Đảng. Trong suốt thời gian qua, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện xây dựng đề án này với quyết tâm cao nhằm đơn giản hóa TTHC trong các cơ quan Đảng, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong các cơ quan Đảng. Mục đích của đề án nhằm tiếp tục đổi mới toàn diện về nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng chất lượng và tinh thần phục vụ của đội ngũ công chức, cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra trong tình hình mới. 


Cán bộ văn phòng Tỉnh ủy xử lý hồ sơ trên nền tảng số

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên