Quyết tâm hạn chế thấp nhất các vụ cháy, nổ

Cập nhật: 18-07-2022 | 08:48:48

Với quyết tâm hạn chế thấp nhất việc xảy ra cháy, nổ trên địa bàn, chính quyền TP.Thuận An và đơn vị chức năng liên quan đã triển khai nhiều biện pháp, nhờ đó từ đầu năm đến nay số vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn giảm nhiều hơn so với những năm trước.


Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC Công an TP.Thuận An hướng dẫn cho doanh nghiệp xử lý tình huống khi dập tắt đám cháy

Để người dân hiểu đúng trách nhiệm và vai trò trong việc phòng chống cháy, nổ, thời gian qua chính quyền TP.Thuận An chú trọng công tác tuyên truyền. Thượng úy Nguyễn Thành Tâm, Đội phó Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) CA TP.Thuận An, cho biết đội thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo địa phương ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các phường, xã triển khai công tác truyền truyền, hướng dẫn người dân chấp hành việc PCCC tại chỗ, trong đó có phương châm “4 tại chỗ”.

Theo báo cáo của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Thuận An, trong 4 năm qua có hơn 7.000 lượt học sinh, cán bộ, giáo viên các trường trên địa bàn TP.Thuận An được tập huấn về PCCC&CNCH. Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh khi xảy ra cháy nổ, cán bộ, chiến sĩ đội thường xuyên thực hiện chương trình “Một ngày làm lính cứu hỏa” tại các trường học. Trong 4 năm qua, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an thành phố đã tổ chức cho 20 lượt trường học trên địa bàn TP.Thuận An với hơn 2.000 học sinh tham gia.

Song song đó, đơn vị còn tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho 64 đội PCCC cơ sở trên địa bàn với 2.936 người tham gia học tập. Từ đầu năm đến nay, đội đã tổ chức cho 3.200 người dân ký cam kết an toàn PCCC; tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ cho 300 người, trong đó có chủ các cơ sở kinh doanh xăng dầu, các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện. Đơn vị chức năng TP.Thuận An phối hợp với Đài truyền thanh TP.Thuận An tổ chức tuyên truyền các quy định về PCCC; đồng thời, thông qua các buổi họp dân ở tổ dân phố, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC Công an TP.Thuận An trực tiếp tuyên truyền về PCCC cho người dân.

Hiện trên địa bàn TP.Thuận An tồn tại 17 chợ tạm đang hoạt động. Việc hoạt động của các chợ tạm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Để chủ chợ và tiểu thương chấp hành nghiêm việc PCCC, từ đầu năm đến nay, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC Công an TP.Thuận An phối hợp với các phường tổ chức gần 20 lượt kiểm tra công tác PCCC tại các chợ tạm và đề nghị tiểu thương sắp xếp hàng hóa cho phù hợp, phòng ngừa xảy ra cháy, nổ.

Theo chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC Công an TP.Thuận An, trong những lượt kiểm tra, cán bộ chức năng đặc biệt quan tâm đến việc lắp đặt hệ thống dây dẫn điện tại các chợ. Trong quá trình kiểm tra, đội đã phát hiện 3 chủ chợ tạm vi phạm trên lĩnh vực PCCC nên bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định.

Từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát PCCC Công an TP.Thuận An đã tổ chức kiểm tra được 35 cơ sở kinh doanh có điều kiện. Qua đó, lập biên bản 35 trường hợp vi phạm các quy định an toàn PCCC. Theo đó, đội đã tham mưu cho đơn vị cấp trên ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC 30 trường hợp với tổng số tiền hơn 758 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP.Thuận An xảy ra 8 vụ cháy lớn nhỏ, trong đó thiệt hại ít về tài sản, không thiệt hại về người.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên