Quyết tâm hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

Cập nhật: 17-01-2023 | 18:58:59

Sáng 17-1, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 1-2023. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành và đại diện lãnh đạo 9 huyện, thị, thành phố.

Ông Võ Văn Minh đề nghị các sở, ngành các địa phương tập trung thực hiện các giải pháp để hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe lãnh đạo sở, ngành trình bày tóm tắt về dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 01/NQCP ngày 6-1-2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội; dự toán ngân sách Nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023; dự thảo quy định hệ số điều chỉnh giá đất (K) năm 2023; dự thảo về quy định tiêu chí bảo đảm yêu cầu về phòng, chống thiên tai đối với công trình, nhà ở thuộc sở hữu của hộ gia đình trên địa bàn tỉnh; kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Bình Dương năm 2023. 

Để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp quyết tâm giữ vững tinh thần vượt khó, đoàn kết, tự lực, tự cường, chủ động thích ứng, linh hoạt đổi mới sáng tạo, hiệu quả với 6 nhiệm vụ trọng tâm đã được đề ra. Các đại biểu cũng đã thống nhất chủ trương tờ trình các nội dung được trình bày tại phiên họp.

Phát biểu kết luận, ông Võ Văn Minh nhấn mạnh, năm 2023 là năm bản lề để thực hiện Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XI và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, vì vậy yêu cầu các sở, ngành tập trung triển khai các giải pháp cơ bản để hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Trong dịp tết cổ truyền, các địa phương cần chú ý công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống công nhân lao động, người nghèo, bảo đảm an ninh trật tự trong dịp trước, trong và sau tết. Trong đó chú ý về trật tự, giao thông đô thị, thu xếp gọn gàng các công trình thi công bảo đảm mỹ quan, an toàn cho người dân đi lại trong những ngày tết…

MINH DUY 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên