Quyết tâm hoàn thành mục tiêu năm học 2023-2024

Cập nhật: 29-09-2023 | 09:01:50

Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, năm học 2023-2024, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TX.Bến Cát quyết tâm thực hiện tốt những nội dung trọng điểm để tiếp tục gặt hái được những thành tích tốt hơn.

 Ngành GD&ĐT TX.Bến Cát quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu giáo dục năm học 2023-2024

 Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số

Để chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao, ngành GD&ĐT TX.Bến Cát xác định tiếp tục đổi mới hình thức giảng dạy với việc áp dụng công nghệ thông tin vào các tiết học. Ngay từ đầu năm học mới 2023-2024, ngành đã tiến hành tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên để đáp ứng nhu cầu dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đồng thời, ngành tiếp tục thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn đào tạo của giáo viên ở các cấp mầm non, TH và THCS. Để giáo viên và cán bộ của ngành an tâm công tác, lãnh đạo ngành luôn quan tâm, đáp ứng đầy đủ chế độ chính sách, đồng thời tăng cường chăm lo, chia sẻ và đồng hành để tiếp tục bồi đắp lòng yêu nghề, tính gắn kết, cống hiến cho sự nghiệp GD&ĐT của TX.Bến Cát.

Năm học 2023-2024 là năm bản lề cho việc hoàn thành đúng kế hoạch mục tiêu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số ngành GD&ĐT. Trong đó, ngành GD&ĐT TX.Bến Cát tiếp tục triển khai học bạ điện tử theo lộ trình và thực hiện chữ ký số đối với 100% giáo viên. Đặc biệt, việc triển khai các nền tảng số phục vụ công tác quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học có ý nghĩa quan trọng. Ngoài ra, việc củng cố, hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu ngành GD&ĐT, từ đó kết nối đồng bộ với cơ sở dữ liệu của Bộ GD&ĐT và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được ưu tiên hàng đầu.

Song song với việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên…, việc sửa chữa, nâng cấp và xây dựng trường mới cũng được ngành GD&ĐT TX.Bến Cát quan tâm sát sao. Trước khi các em học sinh bắt đầu năm học mới 2023-2024, các trường đã tự sửa chữa những phòng học xuống cấp; nâng cấp, đầu tư cho đúng chuẩn với những phòng học còn thiếu những trang thiết bị cần thiết để phục vụ tốt công tác giảng dạy. Trong đó, việc trang bị những trang thiết bị tối thiểu, chuyên dùng phục vụ công tác dạy và học, in ấn tài liệu luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, công tác xã hội hóa sẽ được lãnh đạo ngành GD&ĐT TX.Bến Cát đẩy mạnh hơn nữa.

 Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học

Sớm hoàn thành những điều kiện cơ bản nhất để năm học 2023-2024 được diễn ra đúng kế hoạch và mục tiêu ban đầu, năm học này, ngành GD&ĐT TX.Bến Cát tiếp tục triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với khối lớp 4 và lớp 8. Ngoài ra, ngành còn tổ chức lựa chọn sách giáo khoa, thẩm định tài liệu giáo dục địa phương đối với khối lớp 5 và lớp 9 cho năm học 2024- 2025. Đồng thời, ngành tiếp tục tham mưu và hoàn thành kịp thời công tác in ấn tài liệu giáo dục địa phương cho các khối lớp theo lộ trình đã đề ra.

Đặc biệt, ngành GD&ĐT TX.Bến Cát tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021- 2030”. Trong đó, mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; phòng, chống và nói không với bạo lực học đường; tăng cường nề nếp, kỷ cương, dân chủ, xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, bảo đảm an toàn trường học được ngành đặt lên hàng đầu.

Hoàn thành tốt và đầy đủ các mục tiêu nêu trên, ngành GD&ĐT TX.Bến Cát hướng đến mục tiêu lớn hơn là ngày càng có nhiều trường trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia và đạt kiểm định chất lượng giáo dục trong thời gian sớm nhất nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và tập trung phát triển học sinh toàn diện.

 Đối với hệ mầm non, ngành GD&ĐT TX.Bến Cát sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hai chương trình trọng điểm, gồm: “Giáo dục mầm non sau sửa đổi bổ sung” và “Làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo”. Cùng với đó, ngành còn tập trung triển khai xây dựng chuyên đề “Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”, đồng thời duy trì kết quả thực hiện Đề án “Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi”. Đặc biệt, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” và Đề án “Phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2018- 2025 của Thủ tướng Chính phủ” sẽ được ngành quyết tâm tập trung thực hiện tốt.

 HỒNG PHƯƠNG - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên