Quyết tâm làm lại cuộc đời!

Cập nhật: 03-07-2013 | 00:00:00

Năm 2007, Dũng đưa gia đình đến Bình Dương “an cư lạc nghiệp”. Cuộc sống nơi “đất khách quê người” vốn nhiều khó khăn, nên những người nhập cư như anh không tránh khỏi những thua lỗ trong làm ăn. Tình cảm vợ chồng cũng theo đó nhạt dần, dẫn đến bất hòa. Để giải tỏa những buồn phiền, Dũng thường nhậu nhẹt bê tha. Một lần không làm chủ được bản thân, anh đã bị bạn bè rủ rê dùng thử ma túy và trở thành “con nghiện” vào tháng 3-2012.

Sau 3 tháng nghiện ngập với 3 liều sử dụng mỗi ngày, Dũng bị công an phát hiện, phạt hành chính. Sau đó, được các chiến sĩ Đội Phòng chống tệ nạn ma túy (PCTNMT) - Công an TX.Thuận An định hướng, giúp anh thoát khỏi lưỡi hái của “tử thần ma túy”. Bằng tình thương yêu của bà con xung quanh, động viên tinh thần từ vợ con, cộng với sự quyết tâm cao Dũng đã tự cai nghiện tại nhà theo những chỉ dẫn của Đội PCTNMT. Những ngày đầu mới cai, anh như người điên, điên vì thèm thuốc, nhiều lúc tưởng không thể vượt qua. Dần dần Dũng đã cắt cơn nghiện và vui sống lành mạnh. Cuối năm 2012, Dũng cai nghiện thành công. Từ đó, Dũng cùng vợ bắt đầu xây dựng lại kinh tế gia đình. Chị Vũ Thị Hà, vợ Dũng bộc bạch: “Khi chồng tôi cai nghiện, tôi xem như đang chăm sóc chồng bệnh. Mặc dù, gia đình rất khổ tâm nhưng cũng phải âm thầm chịu đựng rồi kiên nhẫn khuyên nhủ, động viên để chồng tôi vượt qua”.

“Thời gian đó, cảm giác lúc nào cũng bần thần và sức khỏe ngày một cạn kiệt. Tôi đã chứng kiến cảnh đau đớn tột cùng, thậm chí dẫn đến tử vong vì sử dụng ma túy quá liều của bạn bè và bộ dạng hết sức tiều tụy của mình. Từ đó, tôi luôn suy nghĩ là phải sống và quyết tâm từ bỏ, chí thú làm ăn để chăm lo cho gia đình. Thời gian đầu cơn nghiện cứ dai dẳng, không thể từ bỏ được trong một thời gian ngắn nên tôi tiến hành cai nghiện theo phương pháp giảm dần”, Dũng nói.

Để không có những mảnh đời lầm lạc như mình, Dũng còn phối hợp với Đội PCTNMT TX.Thuận An tham gia các hoạt động tuyên truyền những tác hại do ma túy gây ra. Gần đây, anh đã mạnh dạn phát biểu chia sẻ những tác hại của ma túy và kêu gọi mọi người không nên sử dụng ma túy dù chỉ một lần tại lễ ra quân Hưởng ứng ngày Toàn dân Phòng chống ma túy do UBND TX.Thuận An tổ chức.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=332
Quay lên trên