Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Cập nhật: 29-09-2022 | 16:25:50

(BDO) Sáng 29-9, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15 khóa XI (mở rộng). Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. 


Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 9 tháng năm 2022 tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước tăng 7,36% so với cùng kỳ năm 2021; tổng thu ngân sách ước đạt 48.500 tỷ đồng, đạt 81% dự toán HĐND tỉnh giao. Tỉnh đã thu hút 66.468 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh của các nhà đầu tư trong nước và 2 tỷ 619 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài (đạt 145% kế hoạch, tăng 74% so với cùng kỳ năm 2021). Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh ước đạt trên 27 tỷ đô la Mỹ, tăng 11,9%; kim ngạch nhập khẩu ước đạt hơn 19 tỷ đô la Mỹ, giảm 1,6% so với cùng kỳ năm 2021; duy trì thặng dư thương mại 7,8 tỷ đô la Mỹ... 

Bên cạnh đó, công tác an sinh, phúc lợi xã hội tiếp tục được tỉnh quan tâm thực hiện chu đáo. Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định; hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư, hợp tác quốc tế được tăng cường; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hoạt động các đoàn thể tiếp tục được củng cố và phát huy hiệu quả, được cán bộ, đảng viên, nhân dân tin tưởng, ủng hộ… 


Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị. 
Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lợi cho rằng những kết quả đạt được trong 9 tháng qua là rất quan trọng, có ý nghĩa động viên, khích lệ, cổ vũ rất lớn để tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2022. Tỉnh ủy hoan nghênh, biểu dương, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những nỗ lực, đóng góp của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong những tháng vừa qua. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần được tập trung khắc phục, đó là tiến độ lập quy hoạch tỉnh còn chậm, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp; một số dự án khu đô thị, khu dân cư, nhà ở chậm được thanh tra, xử lý nên tình hình người dân tụ tập, khiếu nại, tố cáo vẫn còn diễn biến phức tạp... 


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến


Đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến

Về nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm 2022 và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, từng cấp, từng ngành tập trung rà soát, đánh giá tình hình, đề ra giải pháp, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, khắc phục có hiệu quả những hạn chế, yếu kém để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2022, tạo tiền đề phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2023. Đẩy nhanh hơn nữa tiến độ lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Các ngành, các địa phương phải xem đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, cấp bách phải tập trung phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhất là đơn vị tư vấn, nhóm chuyên gia để sản phẩm quy hoạch tỉnh đạt chất lượng cao nhất và hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Khẩn trương hoàn tất kế hoạch điều chỉnh vốn đầu tư công năm 2022 và cả giai đoạn 2021-2025 để trình HĐND tỉnh quyết định tại kỳ họp chuyên đề giữa tháng 10 tới đây. 

Cùng với đó, tiếp tục quan tâm đầu tư cho lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tiếp tục giữ vững tình hình an ninh trật tự; thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trọng tâm là nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng và hệ thống chính trị cấp cơ sở…


Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến



Các đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến

Tại hội nghị, Tỉnh ủy đã thực hiện quy trình cán bộ để kiện toàn, bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; giới thiệu bổ sung 3 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu bổ sung 2 đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2020-2025 bảo đảm đúng quy định. 

Hội nghị cũng đã thông qua một số nội dung điều chỉnh, bổ sung quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025. 

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên