Ra mắt ấn phẩm “Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh”

Cập nhật: 06-12-2023 | 18:00:10

(BDO) Ngày 6-12, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức buổi tọa đàm ra mắt ấn phẩm “Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh” và tổ chức hội thảo “Viễn cảnh kinh tế Việt Nam”.

 Các tác giả cuốn sách “Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh” giao lưu tại buổi tọa đàm

“Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh” là ấn phẩm quy tụ bài viết của 23 tác giả là giảng viên, nhà nghiên cứu, nhà báo, nhà kinh doanh trong và ngoài nước. Tập sách do GS. Trần Văn Thọ và Nhà nghiên cứu lịch sử văn hóa Trần Hữu Phúc Tiến đồng chủ biên. Tập sách tập trung vào những khía cạnh quan trọng của phát triển kinh tế và xã hội, đặt ra các vấn đề cấp thiết như: điều kiện để Việt Nam tham gia sâu và cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu; giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam; đề xuất giải pháp để kinh tế tư nhân Việt Nam phát triển mạnh mẽ; bàn về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho công nghiệp hóa giai đoạn mới...

 Đại diện lãnh đạo nhà trường tặng hoa cho các tác giả của cuốn sách “Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh”

Ngoài ra, các tác giả của tập sách còn đề xuất những giải pháp cụ thể để hướng đến và đạt được mục đích “dân giàu nước mạnh”.

Hội thảo “Viễn cảnh kinh tế Việt Nam” diễn ra sau buổi ra mắt sách, trình bày và thảo luận xung quanh các nội dung như: làm sao để kinh tế Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình; kinh tế Việt Nam 2023 và triển vọng; kinh tế tỉnh Bình Dương: Động lực tăng trưởng và thách thức mới… qua đó, có đề xuất, kiến nghị với những giải pháp thiết thực, sát với yêu cầu thực tiễn.

  Các tác giả và đại diện nhà xuất bản tặng sách cho nhà trường

  Ông Nguyễn Tấn Lợi, Chủ tịch Hội đồng trường EIU phát biểu tại buổi tọa đàm

 Sinh viên trường EIU đặt câu hỏi giao lưu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Tấn Lợi, Chủ tịch Hội đồng trường EIU cho biết, EIU luôn hướng đến mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cộng đồng doanh nghiệp; tập trung vào các nghiên cứu liên ngành, ứng dụng và chuyển giao công nghệ giúp giải quyết các vấn đề thực tế của địa phương; thúc đẩy phát triển bền vững dựa vào khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, tạo giá trị mới cho cộng đồng cũng như nền kinh tế quốc gia và quốc tế.

Thông qua chương trình này, trường EIU có những ứng dụng, điều chỉnh, thay đổi thiết thực vào công tác giảng dạy, nghiên cứu cho phù hợp với chiến lược chung, đóng góp một phần trong tiến trình đưa Việt Nam trở thành nước phát triển vào năm 2045.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X