Ra mắt bài hát chính thức cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 08-01-2024 | 22:09:05

(BDO) Chiều 8-1, tại TP.Hồ Chí Minh, bài hát chính thức của các đội tuyển (ĐT) bóng đá Việt Nam chính thức được ra mắt. Đây là sự hợp tác khá ngẫu nhiên giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và nam ca sĩ Hoàng Bách. Bài hát mang tên “Chiều nay ra sân”.

Theo như chia sẻ của nam ca sĩ Hoàng Bách, giai điệu và lời bài hát này đã được anh viết, thu âm và chỉnh sửa cách đây hơn 5 năm. Vào một ngày cuối tháng 11-2023 vừa qua, đại diện VFF bất ngờ gọi điện cho Hoàng Bách và đưa ra đề nghị được dùng ca khúc “Chiều nay ra sân” là bài hát cổ động chính thức cho ĐT Việt Nam tại Vòng chung kết Asian Cup 2023.

Ca sĩ Hoàng Bách trên sân khấu giới thiệu về MV “Chiều nay ra sân”

Từ ý tưởng này, nam ca sĩ hoàn toàn ủng hộ, không cần suy nghĩ, trên đường đi ra phim trường quay MV mới, Hoàng Bách đã dùng tờ giấy ghi kịch bản, viết giấy dành tặng ca khúc “Chiều nay ra sân” cho VFF hoàn toàn miễn phí. Không riêng tại Vòng chung kết Asian Cup 2023, từ đây các ĐT bóng đá Việt Nam cũng sẽ dùng bài này để cổ động từ trên khán đài.

Bởi vì đây là dự án âm nhạc phi lợi nhuận, mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng và đặc biệt là nền bóng đá Việt Nam, nên khi được nhận lời tham gia cùng Hoàng Bách, những ngôi sao ca nhạc khác như Anh Khoa, Hoàng Tôn, SOOBIN, Phạm Đình Thái Ngân, Hồ Khánh Long cùng tham gia và không nhận thù lao.

“Tôi không gặp khó khăn gì, vì tất cả anh em đều mê bóng đá cả. Mọi người trong ê kíp từ đạo diễn, producer trong âm nhạc, cố vấn tổng thể đến anh em nghệ sĩ tham gia đều là đồng đội của tôi. Xếp lịch hơi khó một chút, nhưng anh em đã dành cho tôi rất nhiều sự ưu tiên”, ca sĩ Hoàng Bách tâm tình.

 Nhiều cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam đến và ủng hộ MV chính thức của bóng đá Việt Nam

Trong MV “Chiều nay ra sân”, Hoàng Bách và ekip đặc biệt sử dụng lối kể chuyện với hình ảnh từ khi còn là một cậu bé chơi bóng trong xóm với bạn bè, sau đó là những khoảnh khắc vinh quang, lớn lao hơn khi bắt đầu chiến thắng những giải đấu và đích đến cuối cùng là chiếc áo đỏ của đội tuyển quốc gia. Hình ảnh cầu thủ Hoàng Đức và cậu bé đứng cạnh nhau khi kết thúc MV có thể xem là một trong những biểu tượng của dự án lần này. 

Ngoài ra, đồng hành cùng Hoàng Bách còn có những đơn vị tài trợ như: Nhãn hiệu thời trang Kamito, VietGoal - Trung tâm bóng đá trẻ em lớn nhất Việt Nam… cùng nhiều doanh nghiệp đồng hành mà không đòi hỏi về quyền lợi. “Cứ cho đi rồi sẽ được nhận lại”, đó là những gì mà ca sĩ Hoàng Bách và ê kíp của mình đang thực hiện. 

Hy vọng, với nguồn động lực to lớn từ khán đài, thêm giai điệu mạnh mẽ từ ca khúc “Chiều nay ra sân”, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ thi đấu thăng hoa tại Vòng chung kết Asian Cup 2023.

Link bài hát: https://www.youtube.com/watch?v=yY5dSejS9SI 

Thái Hải

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên