Ra mắt bộ sách “Cùng con nói hay, nghĩ đẹp”

Cập nhật: 03-04-2023 | 14:01:47

Bộ sách “Cùng con nói hay, nghĩ đẹp” của giảng viên Khoa giáo dục đặc biệt của trường Đại học Sư phạm Hà Nội Phan Hồ Điệp vừa được Lionbooks giới thiệu tới độc giả, giúp cha mẹ đồng hành cùng quá trình học nói của con nhỏ và giúp con phát triển khả năng tư duy hình ảnh, ngôn ngữ.

Bộ sách "Cùng con nói hay, nghĩ đẹp".

“Cùng con nói hay, nghĩ đẹp” như một món quà nhỏ mà tác giả Phan Hồ Điệp gửi tặng đến 3 em bé của mình cũng như các bạn nhỏ đáng yêu trên khắp cả nước. Bộ sách gồm hai cuốn “Thơ phát triển ngôn ngữ” và “Thơ nuôi dưỡng tư duy”, được viết dưới dạng thơ vô cùng dễ thuộc, dễ nhớ giúp các em bé trau dồi ngôn ngữ từ gốc rễ, rèn luyện tư duy quan sát, so sánh, liên tưởng để chuyển hóa thành lời nói.

Với định hướng nuôi dưỡng các em bé Việt bằng những giá trị thuần Việt, những bài thơ được chị Phan Hồ Điệp viết ra được sử dụng rất nhiều những từ láy, từ ghép tượng thanh, tượng hình, mô tả lại cuộc sống của vạn vật dưới góc nhìn trẻ thơ.

Cuốn “Thơ phát triển ngôn ngữ” là cuốn sách gồm 18 bài thơ. Các bạn nhỏ sẽ được cảm nhận một thế giới quan thật kỳ diệu. Dưới lăng kính của một em bé, thế giới này hiện lên với biết bao điều thú vị và đẹp tuyệt vời. 18 bài thơ là 18 những góc nhìn khác biệt, là 18 lời tâm sự thủ thỉ ngọt ngào vừa vặn với độ tuổi của con. Những sự so sánh hài hước, những sự ví von ngây thơ đã được tác giả tái hiện dưới một góc nhìn ngộ nghĩnh.

Chủ đề được khai thác trong cuốn sách này là những chủ đề quen thuộc với cuộc sống của con, khiến cho việc đọc sách trở nên dễ dàng, gần gũi. Bên cạnh nội dung nhân văn, tập thơ còn là cuốn sách rất phù hợp để con trau dồi ngôn ngữ. Hình ảnh minh họa rõ ràng, sống động giúp cho trí tưởng tượng của con được phát huy tối đa. Dù là thơ nhưng lại như là kể lại một cuốn nhật kí đầy cảm xúc.

Cuốn “Thơ nuôi dưỡng tư duy” là cuốn sách song ngữ được anh Đỗ Nhật Nam - con trai cả của tác giả Phan Hồ Điệp chuyển ngữ. Mỗi bài thơ là một tiếng của vạn vật xung quanh con như: Tiếng của động vật, tiếng của thiên nhiên, hay thậm chí là tiếng của chiếc đài trong nhà… Mỗi thứ đều có những âm thanh khác nhau, những âm thanh đặc trưng ấy cần phải có sự lắng nghe mới có thể cảm nhận được.

Qua mỗi bài thơ, con không chỉ học được những đặc điểm, tính cách của muôn loài, hiểu hơn về thế giới xung quanh cuộc sống của con mà còn nâng cao được khả năng cảm thụ ngôn ngữ bằng cách biến mỗi bài thơ thành một trò chơi âm thanh để cùng chơi với con, hay vận dụng cả hình thể để đọc được hết một bài thơ. Tác giả và họa sĩ đã tinh ý sử dụng rất nhiều các từ láy tượng thanh, tượng hình cùng hình ảnh trực quan sinh động để giúp con có thể phát huy tối đa trí tưởng tượng.

Đại diện Lionbooks chia sẻ: “Lionbooks rất vui khi được đồng hành cùng chị Phan Hồ Điệp ra mắt bộ sách này. Hai cuốn sách này vô cùng dí dỏm, hài hước và phá bỏ tất cả các giới hạn trong suy nghĩ của trẻ con hay người lớn, tưởng rất phi logic nhưng thực ra lại rất logic - đúng cách tư duy "tự do" của các bạn nhỏ. Không chỉ dạy con về cách tư duy, cách nghĩ đẹp; cuốn sách còn cùng bố mẹ dạy con về cách lắng nghe, cách thể hiện cảm xúc, cách diễn đạt tốt nhất”.

Mỗi bài thơ trong sách sẽ đều đi kèm với một mã QRCode để ba mẹ có thể quét mã và nghe tác giả Phan Hồ Điệp đọc lại bài thơ đó.

Bộ sách được minh hoạ với những hình ảnh chỉn chu, sinh động giúp cho trí tưởng tượng của con được phát huy phong phú hơn.

Theo NDO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X