Ra mắt điểm làm thủ tục hải quan tại cảng Thạnh Phước

Cập nhật: 06-06-2024 | 21:29:21

(BDO) Chiều 6-6, tại Cảng Thạnh Phước, TP.Tân Uyên đã tỗ chức lễ ra mắt điểm làm thủ tục hải quan. Sự kiện này đánh dấu và ghi nhận bước đột phá trong kế hoạch phát triển, thúc đẩy hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu (XNK) vận chuyển bằng đường thủy nội địa.  

Lãnh đạo tỉnh và nguyên lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Cục Hải quan tỉnh và Cảng Thạnh Phước

Tham dự lễ có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Mai Thế Trung, nguyên Ủy viên Trung Ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; ông Phạm Văn Chánh, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; hiệp hội các ngành hàng và doanh nghiệp XNK trên địa bàn tỉnh.

Được thành lập từ năm 2007, Cảng cạn Thạnh Phước là cảng thủy nội địa nằm cạnh sông Đồng Nai. Cảng được quy hoạch với tổng diện tích 53 ha, bao gồm 16 cầu cảng với tổng chiều dài cầu cảng lên đến 1 km. Cảng có khả năng tiếp nhận phương tiện thủy tải trọng đến 3.000 tấn. 

Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm làm thủ tục hải quan tại cảng Thạnh Phước

Cuối năm 2023, Cảng Thạnh Phước đã được Bộ Giao thông Vận tải công bố là cảng cạn. Ngày 8-3-2024, Bộ Tài chính đã công nhận địa điểm làm thủ tục hải quan tại cảng XNK hàng hoá được thành lập trong nội địa tại Cảng cạn Thạnh Phước của Công ty cổ phần Cảng Thạnh Phước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng cho rằng, đây là sự kiện quan trọng, thể hiện quyết tâm và nỗ lực của Công ty cổ phần Cảng Thạnh Phước và Cục Hải quan tỉnh Bình Dương. Việc này không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp (DN) mà còn giúp hoạt động kiểm tra hàng hóa nhanh chóng, chính xác và tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho DN, thúc đẩy chuyển đổi vận tải từ đường bộ sang đường thủy, giảm tải cơ sở hạ tầng đường bộ và hạn chế ô nhiễm môi trường.

Ông Mai Hùng Dũng đề nghị lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh và Cảng Thạnh Phước tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác khai thác và vận hành, đảm bảo tiết giảm thời gian và chi phí cho DN, đồng thời nâng cao hiệu quả kiểm tra, thông quan hàng hóa và phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=757
Quay lên trên