Ra mắt đoàn tàu liên vận quốc tế vận chuyển hàng hóa xuất khẩu từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc

Cập nhật: 27-09-2023 | 17:32:31

(BDO) Chiều 27-9, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam phối hợp với Cục Hải quan Bình Dương đã tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu liên vận quốc tế vận chuyển hàng hóa xuất khẩu từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc.

  Lễ ra mắt đoàn tàu liên vận quốc tế vận chuyển hàng hóa xuất khẩu từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc.

Sư kiện này đánh dấu và ghi nhận bước đột phá trong kế hoạch phát triển, thúc đẩy hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu vận chuyển bằng đường sắt.

Ga Sóng Thần (thuộc địa bàn TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) là ga đường sắt liên vận quốc tế và là ga hàng hóa lớn nhất phía Nam, đồng thời là ga kỹ thuật, có 13 đường xếp dỡ và 7 bãi hàng hóa với tuyến đường sắt Bắc - Nam dài 1.726 km, đường đơn khổ 1.000 mm, chạy trục Bắc - Nam là một lợi thế giao thông lớn của tỉnh. Việc đưa hoạt động liên vận vào khai thác tại ga Sóng Thần sẽ tạo thuận lợi để Bình Dương trở thành trung tâm hàng nhập khẩu, phân phối đi các địa phương khác trong khu vực...

Dịp này, Công ty TNHH XNK-TM-DV Hùng Duy làm thủ tục xuất khẩu lô hàng đầu tiên là tinh bột sắn, loại dùng làm thực phẩm với số lượng 499,7 tấn, được đóng trong 19 container 40 feet. Tờ khai được Hệ thống xử lý dữ liệu tự động (VNACCS-VSIS) phân luồng xanh.

Theo lịch trình vận chuyển, ngày 27-9-2023, lô hàng được vận chuyển đến ga Sóng Thần và được xếp lên các toa tàu để vận chuyển đến ga Yên Viên (Hà Nội). Tại đây, lô hàng tiếp tục được chuyển toa sang toa tàu khổ 1.400 mm để vận chuyển đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) và làm thủ tục xuất khẩu sang Trung Quốc.

Được biết, hiện nay, đường sắt Việt Nam có 7 ga liên vận hàng hóa quốc tế, gồm các ga: Lào Cai, Kép/Yên Viên, Hải Phòng, Đồng Đăng, Giáp Bát, Đà Nẵng và Sóng Thần.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên