Ra mắt đội chuyên bắt chó, mèo thả rông

Cập nhật: 22-05-2023 | 14:19:41

(BDO) Sáng 22-5, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An tổ chức ra quân bắt chó thả rông trên địa bàn phường. Trong buổi sáng ra quân, phường Bình Chuẩn đã bắt được gần 10 con chó thả rông. 

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn cho biết, chó, mèo thả rông phóng uế bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông. Nhằm tạo môi trường xanh sạch, phường Bình Chuẩn đã ra mắt đội chuyên bắt chó, mèo thả rông. 




Lực lượng chức năng phường Bình Chuẩn bắt chó thả rông.

Theo ông Tôn Quang Vinh, để người dân chấp hành, thời gian tới phường Bình Chuẩn sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động chủ vật nuôi tiêm ngừa phòng dại, nhốt chó, mèo. Song song đó, thời gian tới lực lượng chức năng địa phương sẽ tiếp tục ra quân bắt chó, mèo thả rông. Khi bắt chó, mèo sẽ đem về phường nhốt lại, thông báo đến người dân nhận dạng, chấp hành đóng phạt và ký cam kết không thả rông chó, mèo ra đường. 

Đối với những trường hợp người dân không đến nhận chó, mèo đúng theo thời gian được thông báo, phường Bình Chuẩn sẽ giao cho Khoa chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông lâm TP.Hồ Chí Minh.

THANH QUANG  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên