Ra mắt mô hình “Khu nhà trọ Nhân ái - Nghĩa tình đất Thủ”

Cập nhật: 30-05-2024 | 09:10:00

(BDO) Nhằm lan tỏa những hành động thiện nguyện, tinh thần “Tương thân, tương ái” trong cộng đồng, tối 29-5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Khu nhà trọ Nhân ái - Nghĩa tình đất Thủ”.


Trao quyết định thành lập mô hình cho chủ nhà trọ 

Mô hình được triển khai thực hiện nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên công nhân ở trọ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường.

Theo đó, Hội CTĐ phường đã vận động chủ cơ sở nhà trọ ở khu phố 2 thực hiện cam kết miễn, giảm giá thuê trọ cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn hoặc các trường hợp ốm đau, bệnh tật; cung cấp wifi miễn phí cho công nhân, người lao động thuê trọ. 


Ra mắt mô hình “Khu nhà trọ Nhân ái - Nghĩa tình đất Thủ”

Ban đầu, mỗi tháng chủ nhà trọ sẽ thực hiện giảm tiền phòng trọ cho 18 trường hợp với số tiền 3,6 triệu đồng. Những trường hợp ở trọ không may bị ốm đau, bệnh tật sẽ được chủ nhà trọ quan tâm thăm hỏi, tặng quà động viên.


Tặng quà cho người ở trọ có hoàn cảnh khó khăn tại lễ ra mắt

Dịp này, Hội CTĐ phường đã vận động, trao tặng 10 phần quà trị giá gần 5 triệu đồng cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. 

H.Thuận- N.Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1248
Quay lên trên