Ra mắt mô hình nhà sàn Bác Hồ

Cập nhật: 19-08-2016 | 08:03:17

Nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời, nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Người, tháng 5- 2016, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã khởi công xây dựng Nhà sàn Bác Hồ tại Công an tỉnh Bình Dương. Công trình nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên, quần chúng, đặc biệt là đoàn viên thanh niên trong tỉnh chưa có dịp ra Hà Nội thăm nhà sàn của Bác thì có thể đến đây viếng thăm và tìm hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đức thanh cao, giản dị suốt đời vì nước, vì dân của Người.


Mô hình nhà sàn Bác Hồ trong khuôn viên Công an tỉnh sẽ được giới thiệu ra mắt vào ngày 19-8. Ảnh: L.ÁNH

Nhà sàn Bác Hồ xây dựng tại Công an tỉnh Bình Dương được xây dựng mô phỏng theo khuôn mẫu ngôi nhà thật của Bác tại Hà Nội với tổng diện tích khoảng 1.600m2, gồm nhà sàn, ao cá và vườn cây. Trong đó, nhà sàn được xây dựng với diện tích là 108m2; có hai tầng, tầng trên có hai phòng, mỗi phòng rộng 12m2 dùng làm phòng ngủ và phòng làm việc vào mùa đông; tầng dưới rộng 24m2 là nơi Bác thường làm việc vào mùa hè, nơi họp Bộ Chính trị và nơi tiếp khách thân mật.

Phía trước Nhà sàn của Bác ở Hà Nội là ao cá Bác Hồ hình bầu dục, nhưng riêng ở Bình Dương, ao cá được xây dựng theo bản đồ địa lý của nước Việt Nam, với hai hòn đá là hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Cạnh đó là những câu nói bất hủ tuyên ngôn về chủ quyền lãnh thổ và khẩu hiệu hành động của Công an tỉnh Bình Dương.

Đây là mô hình ngôi nhà Bác Hồ ở và làm việc từ ngày 17-5-1958 cho tới khi Người qua đời.

P.V 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên