Ra mắt mô hình “Tổ xe ba gác chữa cháy lưu động” đầu tiên

Cập nhật: 06-04-2023 | 12:57:41

(BDO) Sáng 6-4, UBND phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ xe ba gác chữa cháy lưu động” và “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” (PCCC) trên địa bàn phường Uyên Hưng. Tham dự có lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên; đại diện Công an tỉnh, Công an TX.Tân Uyên, chính quyền và nhân dân phường. 


Lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên và phường Uyên Hưng trao quyết định ra mắt mô hình “Tổ xe ba gác chữa cháy lưu động” và “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”


Tổ xe ba gác chữa cháy lưu động có 24 thành viên; trong đó có một cán bộ Công an phường Uyên Hưng làm tổ trưởng

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng cho biết, thời gian qua trên địa bàn trong và ngoài tỉnh xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ và tài sản của nhân dân; trong đó có một số vụ cháy nằm trong các con hẻm, ngõ nhỏ khiến công tác chữa cháy của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn, phương tiện chữa cháy chuyên dụng không thể tiếp cận với hiện trường để triển khai PCCC & CNCH kịp thời, chậm trễ thời gian “vàng” chữa cháy. 



Thành viên tổ xe ba gác chữa cháy lưu động thực hành chữa cháy theo tình huống giả định

Vì vậy, ý tưởng dùng xe ba gác chữa cháy lưu động đã được chính quyền địa phương nghiên cứu, lấy ý kiến đóng góp từ lực lượng chức năng chuyên môn để cho ra mắt mô hình mới trong công tác PCCC & CNCH phù hợp với thực tế tại địa bàn cơ sở. Đến nay, ngoài mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” đang được tích cực thực hiện, UBND phường Uyên Hưng cho ra mắt mô hình “Tổ xe ba gác chữa cháy lưu động” góp phần xử lý các tình huống cháy, nổ kịp thời khi mới phát sinh, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, phát triển mạnh mẽ phong trào toàn dân PCCC ở địa phương.



Máy bơm hút nước, dụng cụ chuyên dụng PCCC được trang bị trên xe ba gác


Đại diện phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh góp ý hoàn thiện hơn mô hình

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên cho biết: “Do đây là mô hình mới, quá trình thực hiện sẽ phát sinh các vấn đề liên quan trong kỹ thuật máy móc, phương tiện và kỹ năng thực hiện nhiệm vụ nên rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh để hoàn thiện hơn, trở thành “phiên bản tốt nhất” nhằm phát huy hiệu quả trong xử lý sự cố cháy, nổ ở cơ sở. Thời gian tới, UBND TX.Tân Uyên chỉ đạo các xã, phường còn lại tham quan nghiên cứu, học tập phường Uyên Hưng để nhân rộng mô hình này”, ông Tươi, nhấn mạnh.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2552
Quay lên trên