Ra mắt mô hình Tổ xe ôm “Vì đô thị văn minh”

Cập nhật: 11-06-2022 | 17:29:05

(BDO) Ngày 11-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ ra mắt mô hình Tổ xe ôm “Vì đô thị văn minh” phường Phú Thọ (ảnh).

Mô hình Tổ xe ôm “Vì đô thị văn minh” nhằm hưởng ứng Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” do Thành ủy Thủ Dầu Một phát động. Mỗi thành viên tổ xe ôm là một công dân gương mẫu trực tiếp thực hiện và tham gia tuyên truyền, vận động để người dân địa phương cùng đồng hành thực hiện các tiêu chí thành phố “3 không”, “4 tốt”, “người công dân 5 gương mẫu”. 

Tổ xe ôm có nhiệm vụ nắm bắt tình hình xảy ra có liên quan đến an ninh trật tự, hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên các tuyến giao thông. Từ đó, các thành viên trong tổ kịp thời phản ánh cho cơ quan công an và chính quyền địa phương có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật. 

Tổ xe ôm giúp đỡ người gặp khó khăn, hoạn nạn trên đường phố; ứng xử văn minh lịch sự nơi công cộng; không lôi kéo, tranh giành ép buộc khách; có thái độ hành động giao tiếp thân thiện; hiếu khách, hướng dẫn tận tình, chân thành với khách du lịch; có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ các công trình công cộng, bảo vệ tính mạng, tài sản nhân dân, tích cực tham gia xây dựng gia đình, khu dân cư văn hóa.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên