Ra mắt Trung tâm hành chính công và triển khai phầm mềm một cửa 

Cập nhật: 10-02-2015 | 14:44:02

(BDO) Sáng 10-2, UBND tỉnh đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm hành chính công (TTHCC) và triển khai phầm mềm một cửa, trang thông tin hành chính công tại Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh. Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 100 đại biểu đến từ các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Lãnh đạo UBND tỉnh xem thông tin tra cứu trên máy tính, kiosk tra cứu thông tin

Tại buổi lễ ra mắt, UBND tỉnh đã công bố quyết định thành lập TTHCC, giao nhận phầm mềm một cửa giữa Sở Truyền thông – Thông tin và TTHCC. Sau khi nghe giới thiệu khái quát TTHCC, triển khai phầm mềm một cửa và trang thông tin hành chính công, nhiều đại biểu đã khen ngợi cách làm mới, sáng tạo của Bình Dương, nhất là những điểm mới trong CCHC, giúp người dân, DN thuận lợi hơn khi làm TTHC. Đây là tiền đề để Bình Dương tiến tới xây dựng chính quyền điện tử phục vụ nhân dân.

Lãnh đạo UBND tỉnh xem và thực hiện thử nghiệm máy tính thông minh đánh giá CBCC về sự hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, việc xây dựng mô hình TTHCC của tỉnh Bình Dương là một mô hình mới, chưa có tiền lệ nhằm phục vụ nhu cầu người dân, DN một cách tốt nhất khi tiếp cận các thủ tục hành chính; đồng thời, nâng cao hiệu lực của quản lý Nhà nước trong cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính phục vụ. Đó là một trong ba khâu đột phá chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội, là một nội dung quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 - 2020.

 

HỒ VĂN - ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên