Ra quân bảo đảm an toàn giao thông trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Cập nhật: 27-06-2023 | 16:25:02

(BDO) Sáng 27-6, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải đã đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) nhằm phòng ngừa và hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông (TNGT), tránh ùn tắc trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.


TTGT kiểm tra thủ tục phương tiện vận tải hành khách tại bến xe khách tỉnh Bình Dương

Ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết nhằm bảo đảm trật tự ATGT trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đang diễn ra, tất cả các đội công vụ của lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT) đã ra quân để triển khai nhiệm vụ. Cụ thể, từ nay cho đến hết ngày 29-6, TTGT sẽ tập trung phối hợp cùng các lực lượng chức năng của các huyện, thị, thành phố để giải quyết có hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là trên các tuyến huyết mạch của tỉnh như Quốc lộ 13, ĐT743, ĐT741, các tuyến đường qua các khu công nghiệp, các tuyến đường thường xuyên ùn tắc giao thông, đang sửa chữa…


Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra phương tiện vận tải hành khách vi phạm trên tuyến ĐT741

Đồng thời, lực lượng TTGT cũng sẽ tăng cường thực hiện kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng và hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô tại các bến xe khách và các tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng đường bộ tại các bến xe khách và các điểm đón, trả khách. Kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng “xe dù, bến cóc”, phương tiện không bảo đảm an toàn cùng các trường hợp chạy sai tuyến, chạy vòng vo rước khách, đậu đỗ không đúng nơi quy định, tranh giành khách gây mất trật tự ATGT và trật tự xã hội.


Kiểm tra phương tiện vận tải hàng hóa trên tuyến Quốc lộ 13

Trong thời gian này, lực lượng thanh, kiểm tra đường bộ đang phối hợp cùng với CSGT, CSTT và chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra tại 29 điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và tăng cường phối hợp trong công tác điều phối, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có tổ chức hội đồng thi. Đồng thời, tăng cường kiểm tra an toàn kỹ thuật các công trình cầu, đường, cọc tiêu, biển báo hiệu trên Quốc lộ 13, Quốc lộ 1K, các tuyến ĐT và các tuyến đường huyện, thị, thành phố trọng yếu. Kiểm tra, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi thi công công trình trên đường bộ không xin phép, không thực hiện theo đúng quy định trong giấy phép thi công hoặc không có biện pháp bảo đảm ATGT…

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên