Ra quân cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật: 18-04-2023 | 11:28:13

(BDO) Sáng 18-4, tại Công viên Nguyễn Du, phường Phú Cường, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ ra quân cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Thời gian thực hiện đợt cao điểm từ 18-4 đến ngày 18-7-2023. Tham dự có lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một, Công an tỉnh, các địa phương và các lực lượng tham gia. 


Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một, Công an tỉnh và các phòng, ban cùng các lực lượng ra quân tại buổi lễ

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một đã báo cáo về tình hình ANTT trong thời gian qua, đề ra chỉ tiêu để thực hiện đợt cao điểm, như: Không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ về ANTT; kiểm soát, kéo giảm phạm pháp hình sự ít nhất 30% so với quý 1 năm 2023, nhất là án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Tỷ lệ điều tra, khám phá án hình sự đạt trên 85%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt chỉ tiêu Công an tỉnh giao. Lực lượng an ninh, lực lượng cảnh sát tập trung thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ cơ bản đã được giao theo kế hoạch công tác năm 2023. 


Các lực lượng tại lễ ra quân

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một đã yêu cầu lực lượng công an toàn thành phố thực hiện nghiêm công tác nắm, dự báo tình hình, quản lý địa bàn, cảnh báo sớm các nguy cơ ảnh hưởng đến ANTT để chủ động ứng phó kịp thời, tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác, tập trung cao điểm vào những ngày lễ lớn, tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về ANTT, trật tự an toàn giao thông, tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp, các đoàn thể chính trị xã hội, nhất là giữa lực lượng công an với lực lượng quân đội. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ANTT, nâng cao ý thức tự giác của người dân trong công tác phòng chống tội phạm… 


Các lực lượng xuất phát tuần tra

Sau lễ ra quân, các lực lượng đã tuần tra trên các tuyến đường nội ô thành phố.

* Sáng cùng ngày, Công an TP.Dĩ An tổ chức lễ phát động đợt cao điểm tấn công tấn áp tội phạm trước, trong và sau dịp lễ 30-4 và 1-5 trên địa bàn TP.Dĩ An. 

Tại buổi lễ phát động, thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng Công an TP.Dĩ An chỉ đạo lực lượng Công an ở các phường, các đồn và các đội nghiệp vụ tiếp tục triển khai, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong việc phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn. Đặc biệt, trong thời gian trước, trong và sau dịp lễ 30-4 và 1-5. Trong 45 ngày đêm mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn, lực lượng Công an TP.Dĩ An tiếp tục tổ chức tuần tra vũ trang tại các phường có điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai nhằm kịp thời trấn áp tội phạm theo các chuyên đề…



Lực lượng Công an TP.Dĩ An nêu cao tinh thần đấu tranh trấn áp các loại tội phạm 

Ông Võ Văn Hồng, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An đã biểu dương lực lượng Công an thành phố làm tốt công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn thời gian qua; đồng thời yêu cầu tiếp tục nêu cao quyết tâm giữ vững ANTT trên địa bàn trong thời gian tới.

Quỳnh Như - Thanh Quang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1538
Quay lên trên