Ra quân chiến dịch Hè thanh niên tình nguyện 2012

Cập nhật: 16-06-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (16-6), tại UBND xã An Sơn, TX. Thuận An (Bình Dương), lễ ra quân chiến dịch Hè thanh niên tình nguyện 2012 đã diễn ra hào hứng và sôi nổi.

 Ra mắt Ban chỉ huy Chiến dịch hè thanh niên tình nguyện 2012. Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng nông thôn mới”, hè tình nguyện 2012 của thanh niên tỉnh Bình Dương sẽ tập trung cho 4 chiến dịch trọng tâm là “nông thôn mới”, “môi trường xanh”, “an toàn giao thông” và “tiếp sức mùa thi”. Theo đó, mùa hè sẽ bắt đầu từ nay cho đến ngày 31-8-2012. Trong suốt mùa hè, thanh niên trên địa bàn tỉnh hăng hái tham gia các hoạt động góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ hộ gia đình thanh niên khó khăn, xây dựng nhà nhân ái, tư vấn, hướng nghiệp, ra quân ngày chủ nhật xanh với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban chỉ huy chiến dịch Hè thanh niên tình nguyện tỉnh Đỗ Ngọc Huy cho biết, nội dung hoạt động của hè tình nguyện năm nay dành cho thanh niên là rất sâu rộng. Nhiệm vụ tuy có vất vả nhưng là niềm tự hào vì các bạn được khoác lên mình màu áo của người thanh niên tình nguyện đã trở thành hình ảnh đẹp trong lòng cộng đồng xã hội. Vì thế, thanh niên tỉnh nhà sẽ xem đây là cơ hội tốt để thể hiện tinh thần xung kích và nhiệt huyết tuổi trẻ góp phần xây dựng nông thôn mới văn minh, hiện đại.

 Khí thế ra quân của tuổi trẻ tỉnh nhà. Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam nhấn mạnh: Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì thế, vai trò và sự đóng góp của thanh niên đối với yêu cầu của thời đại là hết sức quan trọng và luôn được đánh giá cao. Mong rằng, hè tình nguyện 2012 của thanh niên tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp, làm điều lợi ích, đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh nhà.

Sau lễ phát động, đông đảo thanh niên đã ra quân thực hiện nhiều phần việc cần thiết của người dân xã An Sơn như dặm vá đường S39 dài 1,5km nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại; trao nhà nhân ái cho hộ thanh niên Nguyễn Hoàng Nhân tại ấp An Hòa, trị giá 30 triệu đồng và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân nghèo tại địa phương.

Được biết, hưởng ứng chiến dịch hè tình nguyện, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã hỗ trợ trao tặng 5 căn nhà nhân ái, trị giá 30 triệu đồng/căn cho những hộ thanh niên nghèo ở các địa phương.

Ngọc Trinh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên