Ra quân chiến dịch tổng vệ sinh môi trường đợt 2 năm 2014

Cập nhật: 12-08-2014 | 09:34:12

Trong 2 ngày 9 và 10-8, Sở Y tế đã ra quân vòng 1 của đợt 2 chiến dịch tổng vệ sinh môi trường (TVSMT) - 2014. Chiến dịch được triển khai trong 9 huyện, thị, thành phố toàn tỉnh.

 Rút kinh nghiệm từ đợt 1, đợt 2 chiến dịch đi vào những việc làm cụ thể, thiết thực hơn. Theo ông Từ Tấn Thứ, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế, chiến dịch TVSMT, truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) nhằm góp phần làm sạch môi trường, tạo ý thức tự giác cho người dân trong việc thực hành diệt lăng quăng thường xuyên để phòng chống bệnh SXH; làm chuyển đổi thói quen vệ sinh cá nhân, vệ sinh trong ăn uống nhằm hạn chế sự lây truyền bệnh TCM cũng như nhiều dịch bệnh khác xuất hiện gần đây.


Trong đợt này, cán bộ y tế từ cấp tỉnh đến cơ sở đã phối hợp đến từng hộ dân tư vấn, hướng dẫn về cách phòng, chống dịch bệnh; cách xử lý các dụng cụ chứa nước, không tạo điều kiện cho muỗi vằn đẻ trứng, cách phối hợp với nhân viên y tế dập ổ dịch nếu có dịch xảy ra... Trong ngày 10-8, nhân viên y tế đã đi đến các hộ dân để kiểm tra việc giữ gìn vệ sinh môi trường.


Vòng 2 của đợt 2 sẽ ra quân vào ngày 16 và 17-8 đồng thời kết thúc chiến dịch TVSMT năm nay.

Q.NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên