Ra quân kiểm tra, kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa

Cập nhật: 18-01-2022 | 19:02:30

(BDO) Ngày 18-1, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải cho biết, đơn vị vừa phối hợp lực lượng Cảng vụ Đường thủy nội địa ra quân thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.

Tổ liên ngành thực hiện kiểm tra thủ tục hành chính đối với người điều khiển phương tiện đường thủy nội địa trong ngày ra quân 

Cụ thể, từ nay cho đến hết ngày 20-1-2022, trên các tuyến sông Đồng Nai và sông Sài Gòn, lực lượng chuyên ngành sẽ tiến hành kiểm tra các bến khách ngang sông và phương tiện thủy nội địa, phương tiện dùng để đưa, đón trẻ em, học sinh, phương tiện gia dụng phục vụ đi lại của người dân, phà, đò dọc, đò ngang. Trong đó, tập trung vào kiểm tra tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện thủy nội địa, đặc biệt lưu ý kiểm tra tại các bến đò dọc, đò ngang, bến tập trung đưa, đón trẻ em, học sinh nhằm phát hiện và xử lý phương tiện không chấp hành các quy định về đăng kiểm, không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Tổ liên ngành kiểm tra thiết bị, phương tiện cứu sinh trên phương tiện vận tải hành khách đường thủy

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng sẽ kết hợp giữa hoạt động tuyên truyền pháp luật giao thông đường thủy nội địa, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm đối với đối tượng, phương tiện vi phạm.

Đại diện tổ liên ngành cho biết, nhiệm vụ của đợt ra quân lần này nhằm tăng cường công tác đảm bảo an ATGT thủy nội địa, đồng thời tăng cường công tác quản lý phương tiện nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho phương tiện thủy nội địa đặc biệt là phương tiện dùng để đưa, đón trẻ em, học sinh, phương tiện gia dụng phục vụ đi lại của người dân, phà, đò dọc, đò ngang gắn với mục tiêu “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tại địa phương”. 

Bình Minh 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên