Ra quân “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường”

Cập nhật: 04-09-2024 | 08:59:32

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về Tháng cao điểm an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh đến trường, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Cảnh sát giao thông - trật tự công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT đối với học sinh.

 Cảnh sát giao thông Công an huyện Bàu Bàng phối hợp cùng các lực lượng chốt trực tại cổng trường chủ động điều tiết giao thông, bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường

 Theo đó, Công an tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; tăng cường kiểm tra xe ô tô dịch vụ đưa, đón học sinh và xử lý các vi phạm tại khu vực trường học theo thẩm quyền; xử lý hành vi vi phạm đối với người không đủ tuổi điều kiện điều khiển phương tiện kết hợp xử lý hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi và thông tin cho nhà trường các trường hợp học sinh vi phạm để có hình thức xử lý phù hợp. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban ATGT tỉnh triển khai, tổ chức các hoạt động “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường”.

Chỉ đạo và hướng dẫn các trường học, cơ sở giáo dục đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện. Tăng cường phối hợp ban đại diện cha mẹ học sinh vận động cha, mẹ, người giám hộ hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông, có biện pháp quản lý và ký cam kết chấp hành pháp luật về ATGT. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng năm học mới; kiểm soát chặt chẽ dịch vụ đưa, đón học sinh bằng xe ô tô hợp đồng.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=691
Quay lên trên