Ra quân tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

Cập nhật: 20-03-2024 | 09:05:11

Công an (CA) các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Dầu Tiếng vừa đồng loạt ra quân tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh trên địa bàn huyện, đồng thời xử phạt các trường hợp vi phạm.


Công an huyện Dầu Tiếng ra quân xử phạt học sinh chưa đủ tuổi nhưng chạy xe máy đến trường

Theo đó, CA huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với CA xã Định Thành và Ban Giám hiệu trường Tiểu học Định Thành tổ chức buổi tuyên truyền và ký cam kết việc thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTG ngày 21-2-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.

Tại đây, Thiếu tá Bùi Ngọc Định, Phó đội trưởng Đội Tham mưu CA huyện Dầu Tiếng đã tuyên truyền nhiều nội dung của Luật Giao thông đường bộ, hình thức xử phạt đối với những lỗi thường gặp của học sinh và phụ huynh khi tham gia giao thông; đồng thời phổ biến kỹ năng ứng xử khi tham gia giao thông. CA xã Định Thành còn tổ chức ký cam kết bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh giữa nhà trường, phụ huynh học sinh với CA xã.

CA xã Định Hiệp cũng vừa phối hợp cùng Ban Giám hiệu trường THCS Định Hiệp tổ chức tuyên truyền nội dung tương tự cho thầy cô và hơn 300 học sinh nhằm góp phần ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông; tăng cường sự phối hợp gia đình - nhà trường - xã hội trong việc tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự ATGT, giảm thiểu các vụ tai nạn liên quan đến lứa tuổi cho học sinh.

Trong khi đó, sau khi tổ chức tuyên truyền, CA xã Long Tân đã tổ chức ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường thuộc thẩm quyền CA xã quản lý. Kết quả, lực lượng CA đã phát hiện, xử lý 2 trường hợp về hành vi chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự xe mô tô.

H.HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên