Ra quân tuyên truyền phòng chống phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm

Cập nhật: 04-01-2021 | 17:15:01

(BDO) Chiều 4-1, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05), Công an (CA) tỉnh đã tổ chức tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm cho lực lượng hỗ trợ giữ gìn an ninh, trật tự ở cơ sở tại phường Hòa Phú và phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một.

Buổi tuyên truyền phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm

Lực lượng chức năng đã tuyên truyền phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm giả danh các cơ quan tố tụng, hoạt động mua bán người, nhận quà tặng trúng thưởng từ nước ngoài thông qua hình thức chuyển tiền để lừa đảo. Đây là các thủ đoạn có tính chất phức tạp, tinh vi hoạt động rộng ở nhiều địa phương và chủ yếu hướng đến những người dân nhẹ dạ cả tin, lo sợ đụng chạm với cơ quan chức năng để chuyển tiền. Đồng thời, vào dịp Tết, tình hình tội phạm cướp giật, trộm cắp diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng.

Đại diện Phòng PV05 đã tập trung phân tích, phổ biến cách thức phòng ngừa để sớm nhận biết, kịp thời truyền đạt sâu rộng đến quần chúng nhân dân địa phương nắm bắt, cảnh giác. Khi phát hiện dấu hiệu nghi vấn, lực lượng hỗ trợ giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở sớm nắm bắt thông tin để tham gia tốt với cơ quan chức năng tiếp nhận, kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên