Ra quân xử lý nồng độ cồn, ma túy trong toàn tỉnh

Cập nhật: 09-03-2024 | 05:58:09

(BDO) Chiều 8-3, thực hiện kế hoạch của cục Cảnh sát giao thông (CSGT) về  kiểm soát nồng độ cồn, ma túy, Phòng CSGT Công an tỉnh và CSGT-TT 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đều tổ chức ra quân xử lý vi phạm chuyên đề nồng độ cồn, ma túy.  

Lực lượng Cảnh sát giao thông ra quân tuần tra, kiểm soát

Theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, với quyết tâm lập lại trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, giảm các vụ tai nạn liên quan đến nồng độ cồn, ma túy, lực lượng CSGT toàn tỉnh phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông đo nồng độ cồn trên các tuyến đường

Lực lượng làm nhiệm vụ sẽ huy động phương tiện, sử dụng hiệu quả thiết bị kỹ thuật, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp công tác và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy. 

Cảnh sát giao thông xử lý biên bản với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, quy trình công tác, văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với Nhân dân; xử lý vi phạm phải bảo đảm tính nghiêm minh, công bằng, nghiêm cấm can thiệp, tiếp nhận can thiệp việc xử lý vi phạm TTATGT.

Lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với người lái xe mô tô 

Hàng chục trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản xử lý

*Ghi nhận tại chốt kiểm soát của Đội CSGT-TT Công an TP.Dĩ An trên tuyến Quốc lộ 1K, thuộc phường Đông Hoà, TP.Dĩ An, công tác kiểm tra diễn ra chặt chẽ, các phương tiện lưu thông chủ yếu là xe mô tô đi theo sự chỉ dẫn, điều tiết của các lực lượng hỗ trợ để vào luồng kiểm soát nồng độ cồn, ma tuý. 

Qua kiểm tra, đa số tài xế ô tô chấp hành nghiêm “không sử dụng rượu, bia khi lái xe”

Công an TP.Dĩ An tạm giữ phương tiện vi phạm để xử lý theo quy định

Kết quả sau hơn 2 giờ đồng hồ, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý 20 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, chưa phát hiện trường hợp nào liên quan đến ma tuý. Nhiệm vụ của lực lượng CSGT Công an TP.Dĩ An sẽ diễn ra liên tục và xuyên đêm…

*Tại TX.Bến Cát, qua kiểm tra trong chiều tối 8-3 cho thấy, về cơ bản, người tham gia giao thông trên địa bàn đã có ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ. Bên cạnh đó vẫn còn một số ít trường hợp chấp hành chưa tốt, còn vi phạm quy định về nồng độ cồn. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông TX.Bến Cát tăng cường kiểm soát nồng độ cồn, ma túy

Kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy

Lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm

Đại diện Công an TX.Bến Cát cũng khuyến cáo người dân trên địa bàn cần chấp hành các quy định của pháp luật, tích cực vận động người thân, bạn bè trong xây dựng văn hóa “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. 

QUỲNH ANH- HƯNG PHƯỚC- TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên