Ra quân xử lý tình trạng chạy xe máy lên cầu vượt ngã tư 550

Cập nhật: 07-06-2023 | 08:49:26

Ngày 6-6, trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Quốc lộ 13 thuộc Phòng CSGT Công an (CA) tỉnh đã tổ chức ra quân xử lý tình trạng chạy xe máy hai bánh, mô tô 3 bánh lên cầu vượt ngã tư 550 trên đường ĐT743.


Người điều khiển xe máy chạy lên cầu vượt ngã tư 550 bị lực lượng CSGT phát hiện, xử lý vào sáng 6-6

Ngã tư 550 tiếp giáp giữa TP.Thuận An và TP.Dĩ An được xem là một trong những nút giao thông trọng điểm của tỉnh kết nối vùng Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh. Khoảng năm 2022 trở về trước, nút giao thông này thường xuyên xảy ra cảnh kẹt xe cục bộ vì lưu lượng phương tiện qua đây rất lớn. Việc xây dựng một cây cầu vượt bằng thép qua ngã 550 là giải pháp cấp bách được tỉnh và đơn vị liên quan thực hiện, đến tháng 12-2022 đã hoàn thành. Cầu vượt này được cho thông xe với quy mô 4 làn xe phục vụ ô tô các loại… và có gắn biển báo cấm người đi bộ, cấm xe mô tô 2 bánh và 3 bánh lưu thông lên cầu. Tuy nhiên, thời gian qua tình trạng người điều khiển xe máy “phớt lờ” biển báo cấm mà cho phương tiện 2 bánh, 3 bánh lưu thông lên cầu vượt ngã tư 550 gây mất trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Trước tình hình trên, trạm CSGT Quốc lộ 13 đã huy động lực lượng ra quân xử lý những trường hợp vi phạm. Ghi nhận của P.V báo Bình Dương trong ngày 6-6, nhiều người đi xe máy lưu thông lên cầu vượt ngã tư 550 gây mất trật tự ATGT. Chỉ trong một thời gian ngắn, cán bộ, chiến sĩ của trạm CSGT Quốc lộ 13 đã liên tục ra hiệu lệnh, yêu cầu nhiều trường hợp đi xe máy trên cầu tấp vào lề để kiểm tra hành chính, tiến hành thông báo lỗi vi phạm và lập biên bản xử lý theo quy định.

Theo đại diện trạm CSGT Quốc lộ 13, thời gian qua lực lượng CSGT chưa ghi nhận có vụ va chạm, tai nạn giao thông nào liên quan đến người điều khiển xe 2 bánh, 3 bánh lên cầu vượt ngã tư 550. Tuy nhiên tình trạng “phớt lờ” biển báo cấm các phương tiện 2 bánh, 3 bánh lên cầu đang gây nguy hiểm cho các phương tiện vận tải, tiềm ẩn rủi ro tai nạn và mất trật tự ATGT.

Thời gian tới, trạm CSGT Quốc lộ 13 tiếp tục phối hợp tuyên truyền, gắn với tuần tra xử lý vi phạm để bảo đảm trật tự ATGT tại các tuyến, cửa ngõ của tỉnh và nút giao thông trọng điểm ngã tư 550.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên