Rà soát danh sách, chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Cập nhật: 04-04-2022 | 16:47:17

(BDO) Sáng 4-4, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh tổ chức họp trực tuyến với 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.  

Trong 7 ngày qua, số ca mắc mới đang có chiều hướng giảm so với tuần trước đó với 6.254 ca mắc mới, giảm 51,9% so với tuần trước, số ca khỏi bệnh, hoàn thành điều trị giảm 53%. Số F0 nhập viện, chuyển lên tầng 3, thở máy giảm. Đặc biệt số ca tử vong kéo giảm còn 13 ca, giảm 27,8% so với tuần trước đó. Hầu hết các ca tử vong đều có bệnh nền, riêng có ca tử vong là bé 8 tuổi, chưa tiêm vắc xin bị xuất huyết dưới nhện nghi do vỡ dị dạng mạch máu não. Những ngày qua các địa phương tiếp tục bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động linh hoạt về thời gian, tổ chức tiêm vào ban đêm để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người dân được tiêm vắc xin kịp thời. 

Ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh, toàn tỉnh tiếp tục đặt nhiệm vụ tiêm vắc xin cho người dân là nhiệm vụ hàng đầu. Để chuẩn bị tốt chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi, các địa phương phải rà soát, thống kê, nắm chắc số lượng trẻ trong độ tuổi tiêm chủng, các trường hợp trẻ là F0 để có lộ trình, kế hoạch tiêm phù hợp với tình hình thực tế. Ngành Y tế cần hướng dẫn cụ thể cho các địa phương về các trường hợp trẻ em bị nhiễm Covid-19 sẽ được tiêm vào thời điểm nào. Cùng với việc chuẩn bị  tiêm vắc xin cho trẻ, Ngành y tế và các địa phương tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vét mũi 1, mũi 2, mũi 3 cho người dân trong tháng 4-2022 phải hoàn thành 90% theo quy định của Trung ương. Sở Thông tin - Truyền thông và Công an tỉnh xử lý, rà soát toàn bộ số liệu tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của tỉnh để đưa lên hệ thống quản lý tiêm chủng Quốc gia đúng theo số liệu thực tế đã tiêm tại Bình Dương... 

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên