Rà soát lại việc sử dụng đất của các đơn vị bộ ngành Trung ương

Cập nhật: 17-02-2012 | 00:00:00

Tại cuộc họp, đại diện các ban ngành đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề như ban hành quy chế và thẩm quyền phối hợp kiểm tra hoạt động khai thác, kinh doanh vận chuyển cát trên sông Đồng Nai; các vướng mắc liên quan đến giải tỏa đền bù, địa giới hành chính, khai thác cát trong lòng hồ Dầu Tiếng, xử lý ô nhiễm kênh Ba Bò, suối Siệp giữa Bình Dương với các tỉnh, thành: TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh; lập phương án sắp xếp lại một số diện tích đất của Trung tâm Khoa học sản xuất lâm nghiệp Đông Nam bộ và Trung tâm Nghiên cứu và phát triển mía đường do hoạt động không hiệu quả, nhiều đề tài đã hết thời gian cấp vốn...

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của các ngành, địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã thống nhất với nội dung dự thảo thông báo liên tịch về phối hợp kiểm tra hoạt động kinh doanh cát trên sông Đồng Nai, đồng thời yêu cầu phải tổ chức thực hiện quyết liệt hơn sau khi ký kết. Về vướng mắc khác liên quan đến các tỉnh, thành lân cận yêu cầu địa phương và ngành chức năng liên quan làm hết chức năng của mình, vấn đề gì không đủ thẩm quyền mới đề nghị UBND tỉnh xem xét. Sở Tài nguyên và Môi trường phải tiếp tục rà soát, kiểm tra lại việc quy hoạch, sử dụng đất của các cơ quan bộ ngành Trung ương trên địa bàn tỉnh để giải quyết theo hướng có lý, có tình theo quy định của Luật Đất đai.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=208
Quay lên trên