Rà soát nợ thuế các doanh nghiệp bỏ trốn

Cập nhật: 18-04-2012 | 00:00:00

Tổng cục Hải quan vừa có Công văn 1607/TCHQ-TXNK yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố rà soát và báo cáo lại các trường hợp doanh nghiệp (DN) bỏ trốn, mất tích, không kinh doanh tại các địa chỉ đăng ký, ngừng và tạm ngừng hoạt động kinh doanh còn nợ thuế tại đơn vị. Các đơn vị, cán bộ công chức các Cục Hải quan có liên quan làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm để phát sinh tình trạng nợ thuế của các DN tại đơn vị, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để thực hiện việc thu hồi nợ thuế.

Theo Tổng cục Hải quan, quy định nguyên liệu nhập để sản xuất hàng xuất khẩu được áp dụng thời hạn nộp thuế 275 ngày kể từ ngày đăng ký tờ khai hải quan, hàng hóa kinh doanh theo phương thức tạm nhập tái xuất là 15 ngày kể từ ngày hết thời hạn tạm nhập tái xuất. Tuy nhiên, thực tế có một số DN FDI trong thời gian được miễn thuế hoặc được ân hạn nộp thuế theo quy định đã nhập khẩu một lượng hàng hóa lớn sau đó tự ngừng hoạt động, chủ DN bỏ trốn không thanh toán các khoản nợ, khiến cơ quan hải quan không thu hồi được thuế.

T.Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên