Rà soát việc chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính năm 2024
Theo dõi Báo Bình Dương trên

UBND TP.Dĩ An vừa tổ chức buổi làm việc và nghe các phòng, ban, các phường báo cáo về công tác chuẩn bị chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2024. Với tinh thần trách nhiệm cao, đến nay các phòng, ban của thành phố, UBND các phường đã hoàn thành hồ sơ phục vụ công tác chấm điểm Chỉ số CCHC năm 2024 theo Bộ tiêu chí của UBND tỉnh.
Cụ thể, TP.Dĩ An đã rà soát để chấm điểm các nhóm nhiệm vụ: Công tác chỉ đạo điều hành, công tác cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Qua rà soát, nhiều nhóm tiêu chí được chấm ở mức điểm cao, điểm tối đa.
Trong năm 2024, công tác CCHC được TP.Dĩ An xác định là nhiệm vụ trọng tâm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ban chỉ đạo của thành phố, lãnh đạo thành phố đã quan tâm chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ CCHC. Các quy trình, thủ tục, thời gian giải quyết hồ sơ, mức thu phí, lệ phí được công khai niêm yết rõ ràng, hệ thống tra cứu kết quả hồ sơ đặt tại điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính; qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giao dịch hành chính, nâng cao sự hài lòng của tổ chức, người dân trên địa bàn.
Hiện nay, các cơ quan đơn vị, UBND các phường đã hoàn thành tất cả các hồ sơ kiểm chứng để phục vụ công tác chấm điểm Chỉ số CCHC năm 2024 .
HỒ VĂN