RAAS đơn phương rút khỏi Miss World 2010

Cập nhật: 30-01-2010 | 00:00:00

Đơn vị tài trợ Miss World 2010 tại Việt Nam bất ngờ tuyên bố rút lui, không tham gia vào việc tổ chức cuộc thi này.

 

Tháng 7-2008, ông Hoàng Kiều - Chủ tịch Tập đoàn RAAS, Mỹ - ký kết văn bản ghi nhớ về việc tổ chức Hoa hậu Thế giới 2010 tại Việt Nam với bà Julia Morley - Chủ tịch Miss World. Tháng 9-2008, Văn phòng chính phủ thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý để Khánh Hòa đăng cai Miss World 2010 với sự tài trợ của tập đoàn RAAS.

Tuy nhiên, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết, hôm 28-1, tỉnh nhận được bản fax từ tập đoàn RAAS, tuyên bố rút lui khỏi việc tổ chức cuộc thi. Thông báo này đồng nghĩa với việc, RAAS sẽ không còn chịu trách nhiệm về khoản tiền 10 triệu USD cần huy động để cuộc thi được diễn ra tại Việt Nam.

 

Trước sự ra đi của nhà tài trợ, nếu tiếp tục giữ quyền đăng cai, tỉnh Khánh Hòa sẽ phải chứng minh khả năng đáp ứng được số kinh phí 10 triệu USD với tổ chức Miss World. Bà Thúy Hạnh, đại diện Công ty Elite - đơn vị thường xuyên làm việc với tổ chức Miss World, cho rằng: "Nếu tổ chức, có thể Khánh Hòa sẽ phải tìm nhà tài trợ mới. Bởi chính phủ, cũng như UBND tỉnh không thể bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy cho cuộc thi".

 

Hiện Khánh Hòa chưa đưa ra câu trả lời bởi: "UBND tỉnh sẽ họp bàn về vấn đề này vào tuần tới, lúc đó Khánh Hòa mới đưa ra quyết định cuối cùng", ông Lê Xuân Thân nói. Cục Nghệ thuật Biểu diễn và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đều chưa nhận được thông báo bằng văn bản của RAAS. Thứ trưởng Lê Tiến Thọ cho biết: "Tôi chưa nhận được văn bản từ RAAS nên chưa có ý kiến gì về việc này".

 

Tập đoàn RAAS cũng chưa đưa ra giải thích rõ ràng về tuyên bố rút lui, nhưng trước những diễn biến xoay quanh việc tổ chức Miss World 2010 tại Việt Nam, có thể thấy nhà tài trợ và đơn vị đăng cai đã không tìm thấy tiếng nói chung, ít nhất là về địa điểm tổ chức cuộc thi.

 

Tuy Miss World được chính phủ phê duyệt diễn ra ở Khánh Hòa, nhưng cuối tháng 10-2009, Tập đoàn RAAS có văn bản thông báo về việc chuyển địa điểm tổ chức về Tiền Giang. Đề nghị này không nhận được sự ủng hộ của Khánh Hòa. Văn phòng chính phủ cũng ra văn bản không đồng ý tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới tại Tiền Giang.

 

Dự kiến, trong tuần sau ông Hoàng Kiều sẽ về Việt Nam làm việc với tỉnh Khánh Hòa về việc rút lui và có thể gặp gỡ với báo giới trong nước.

 

Hiện tại, trang web của tổ chức Miss World vẫn chưa có thông tin gì mới về việc rút lui của RAAS. Trang này vẫn đưa tin: "Cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 60 sẽ diễn ra ở Việt Nam từ 3-10 đến 6-11... Trong thời gian diễn ra cuộc thi, các thí sinh sẽ đặt chân tới khắp đất nước, tham quan những danh lam thắng cảnh của Việt Nam, tham dự những sự kiện đặc biệt và hòa nhập vào lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội".

 

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên