Rác thải nhựa, nuôi heo đất - Dự phòng khi rủi ro

Cập nhật: 13-05-2024 | 08:41:34

 Đó là tên mô hình mới được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một ra mắt tại khu phố 9 vào ngày 11-5 vừa qua. Đây cũng là mô hình điểm của phụ nữ phường Tân An được thành lập nhằm gây quỹ hỗ trợ đột xuất hoặc thường xuyên cho hội viên, phụ nữ yếu thế, phụ nữ có nhu cầu khởi nghiệp, phụ nữ hoàn lương, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn phường.

Mô hình có 44 thành viên là hội viên phụ nữ địa phương. Các thành viên có nhiệm vụ tuyên truyền và thực hiện phân loại rác thải ngay trong hộ gia đình, nhất là các loại vật liệu như bìa carton, vỏ lon bia, chai nhựa, giấy vụn… đã qua sử dụng. Hàng tháng, các thành viên sẽ tiến hành tập kết, thu gom lại để bán phế liệu gây quỹ.

Tại lễ ra mắt, Hội LHPN phường tân An đã tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa nhận cây xanh, nhu yếu phẩm, gắn với phát động chương trình “Tết trồng cây” và phong trào “Mỗi phụ nữ một cây xanh, mỗi cơ sở hội một công trình cây xanh”; đồng thời ra mắt “Đội tình nguyện vì phường không rác”. Dịp này, Hội LHPN phường Tân An đã tổ chức đoàn đến thăm và trao tặng 1 xe lăn và phần quà tổng trị giá 3 triệu đồng cho chị Cao Thị Gái, hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở khu phố 9.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=636
Quay lên trên