Rafael Nadal giành chức vô địch giải Barcelona Open 2013

Cập nhật: 30-04-2013 | 00:00:00

Dù có sự khởi đầu chậm chạp khi để đối thủ dẫn trước 3-0 ở séc đấu đầu tiên, nhưng bằng kinh nghiệm và phát huy được sở trường trên sân đất nện, Rafael Nadal đã nhanh chóng tìm lại được phong độ, hạ tay vợt Almagro trong hai séc với tỉ số 6-4, 6-3 để giành danh hiệu thứ 54 trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình tại giải Barcelona Open 2013.

 

Barcelona Open là giải đấu thuộc hệ thống ATP 500 và nằm trong chuỗi giải đấu trên sân đất nện, được tổ chức từ ngày 23-4 đến 29-4 tại thành phố Barcelona của Tây Ban Nha, cũng chính là quê hương của tay vợt hiện đang xếp thứ 5 thế giới Rafael Nadal.

Giải đấu chỉ có bất ngờ lớn nhất khi tay vợt hạt giống số 1 của giải là David Ferrer thất thủ ngay từ vòng đấu thứ 2. Còn với Nadal, tay vợt mới trở lại sau 7 tháng chấn thương đầu gối, anh đã có những chiến thắng áp đảo trước các đối thủ để tiến thẳng vào trận chung kết gặp tay vợt đồng hương Nicolas Almagro.

Với 9 lần gặp nhau và chưa một lần chiến thắng, ít ai nghĩ rằng tay vợt hạt giống số 4 của giải Almagro sẽ gây được bất ngờ trước Nadal.

Tính đến thời điểm này, Nalda đã góp mặt tại sáu trận chung kết tại các giải trong năm 2013, và chiến thắng trên quê hương Tây Ban Nha là chiến thắng thứ 4 của Nadal sau các chiến thắng tại giải tổ chức ở Braxin, Mexico, Mỹ. Chuỗi 39 trận thắng và chức vô địch lần thứ 8 đã khẳng định vị trí độc tôn của Nadal tại Barcelona Open. Chiến thắng này phần nào giúp Nadal tạm quên thất bại trong trận chung kết một tuần trước đây ở giải Monte Carlo Masters trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, đồng thời hướng tới việc bảo vệ danh hiệu vô địch tại giải Roland Garros 2013 sẽ khởi tranh từ ngày 26-5.

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên